Những biểu hiện khi bị trào ngược a xít

12/01/2017 16:48 GMT+7

Theo tiến sĩ Joseph Murray, bác sĩ tại Mayo Clinic (Mỹ), có nhiều biểu hiện khi bị trào ngược a xít, theo Prevention .

Tiết nhiều nước bọt
Nếu miệng tiết nhiều nước bọt sau bữa ăn hoặc ăn nhẹ, thường là một dấu hiệu của trào ngược a xít. Thông thường miệng tiết ra nước trước khi bị nôn mửa, tuyến nước bọt bị kích thích khi có một chất kích thích trong thực quản.
Viêm phổi
Khi a xít dạ dày thoát khỏi bụng, chúng không chỉ kích thích cổ họng mà còn kích thích phổi. Nếu bị viêm phổi nhiều hơn một lần, trào ngược a xít có thể là nguyên nhân gây viêm phổi.
Tức ngực
Tức ngực đôi khi là triệu chứng của trào ngược a xít và thường bị hiểu nhầm là lên cơn đau tim.

tin liên quan

Tức ngực, khó thở phải làm sao?
Sự tích tụ chất nhầy ở đường hô hấp cũng có thể làm cho bạn cảm thấy nặng nề ở ngực. Đau nhẹ ở ngực, ho, các vấn đề hô hấp, khó chịu và chóng mặt là một số triệu chứng của tắc nghẽn ngực.
Vị đắng
Các loại dịch từ dạ dày thường mang lại vị chua hoặc đắng ở cổ họng, theo một nghiên cứu của Mayo Clinic đăng trên tạp chí American Journal of Medicine.
Nằm xuống nghẹt thở và ho
Nếu bạn gặp vấn đề hô hấp và đặc biệt nặng hơn vào ban đêm thì trào ngược a xít có thể là nguyên nhân. Khi bạn nằm xuống, a xít ra khỏi thực quản có thể gây ra phản xạ thở khò khè. A xít cũng có thể đi vào đường hô hấp và gây kích thích trực tiếp, vì vậy bạn có thể nghẹt thở và ho.

tin liên quan

Ăn sô cô la để hết ho?
Nếu ho, bạn hãy thử ăn sô cô la. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng một nhóm chuyên gia khoa hô hấp chứng minh rằng đó là một phương pháp hiệu quả trong điều trị ho.
Khó nuốt
Trào ngược a xít có thể gây ra hẹp ở cổ họng do tổn thương. Vì vậy nếu bị trào ngược a xít, bạn có thể khó nuốt thức ăn.
Ngoài các triệu chứng trên, đau họng, ho, hoặc khàn tiếng có thể được gây ra bởi trào ngược a xít, theo bác sĩ Murray.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.