Những biến chứng có thể xảy ra lúc mang thai

12/05/2015 11:36 GMT+7

(TNO) Ngoài các triệu chứng phổ biến như chuột rút, đau lưng, buồn nôn, sưng ở bàn chân trong thời gian mang thai, một số thai phụ còn có thể gặp nhiều biến chứng khác.

(TNO) Thông thường thì ốm nghén, chuột rút, đau lưng, buồn nôn và sưng ở bàn chân là những triệu chứng phổ biến trong thời gian mang thai ở một số thai phụ. Bên cạnh đó, họ còn có thể gặp phải những những biến chứng như sau:

Những biến chứng có thể xảy ra lúc mang thaiThai phụ cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý - Ảnh: Shutterstock
- Mang thai ngoài tử cung khá phổ biến và xảy ra khi một quả trứng, đã được thụ tinh, phát triển bên ngoài tử cung, thường là trong ống dẫn trứng. Các bác sĩ cho biết việc xác định thai ngoài tử cung ở giai đoạn sớm là điều cần thiết vì nếu không được chẩn đoán, phôi thai có thể làm vỡ ống dẫn trứng và gây chảy máu nội bộ, gây ra rất nhiều biến chứng cho bạn cũng như thai nhi. Hầu hết các trường hợp thai ngoài tử cung đều có kết cuộc xấu là sẩy thai.
- Một vấn đề trong lúc mang thai tương đối phổ biến là tiền sản giật, ảnh hưởng khá nhiều thai phụ, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ. Vấn đề này có thể được chẩn đoán khi có một số lượng lớn protein trong nước tiểu hoặc bị huyết áp rất cao. Các triệu chứng thường bắt đầu xuất hiện trong giai đoạn thứ ba của thai kỳ và thai phụ có thể sinh con an toàn nếu họ được bác sĩ theo dõi chặt chẽ cho đến ngày lâm bồn.
- Số phụ nữ bị bệnh tiểu đường trong thai kỳ đang ngày càng gia tăng, đó là lý do tại sao các bác sĩ thường bắt buộc kiểm tra lượng đường trong máu ở giai đoạn 2 của thai kỳ. Giữ lượng đường trong máu trong tầm kiểm soát là điều rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Theo các chuyên gia, điều này có thể thực hiện được bằng cách có một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng cũng như tập thể dục nhẹ nhàng theo hướng dẫn của bác sĩ.
- Một số phụ nữ cũng bị nhau tiền đạo, có nghĩa là nhau thai ở vị trí rất thấp trong tử cung, gần cổ tử cung. Nếu không điều trị hoặc không được chẩn đoán sớm, nó có thể khiến bạn bị chảy máu và dẫn đến nhiều biến chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.