Nhìn tóc đoán sức khỏe

03/12/2013 02:45 GMT+7

Những thay đổi bất thường ở tóc có thể giúp cảnh báo sức khỏe bạn có vấn đề. Nếu bạn bắt đầu rụng tóc nhiều, hãy đi kiểm tra sức khỏe tổng thể.

 Rụng tóc
Ảnh: Shutterstock

Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn chẩn bệnh qua tóc.

Tóc rụng như... lá mùa thu: Mái tóc dày ngày nào của bạn giờ mỏng tang. Đó có thể là do bạn đang bị căng thẳng vì công việc không ưng ý, hay cuộc hôn nhân tồi tệ chẳng hạn. Tóc rụng nhiều cũng có thể do mức độ hormone bất thường, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) hoặc bị suy giáp. Cần chăm sóc tóc và sức khỏe.

Gàu nhiều: Gàu xuất hiện nhiều bạn nên cẩn trọng. Có thể bạn đang mắc bệnh vảy nến. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị bệnh Crohn (một dạng bệnh viêm đường ruột).

Tóc khô: Bạn đi bơi trong hồ nước chứa clo trong thời gian dài hoặc thường nhuộm tóc có thể khiến tóc khô. Hoặc cũng có thể do bạn bị suy giáp. Nếu tóc bị khô trong vài tháng qua, hãy kiểm tra tuyến giáp. Các triệu chứng khác của suy giáp bao gồm tăng cân, cảm thấy ớn lạnh...

Tóc yếu, gãy, chẻ ngọn: Tóc bị gãy, chẻ liên tục có thể do cơ thể thiếu protein (chất đạm). Bạn cần bổ sung đủ protein từ chế độ ăn uống. Tóc của bạn được tạo thành từ keratin, một dạng protein. Nếu bạn đang bị tóc gãy, hãy kiểm tra lại tuyến giáp.

Tóc bị bạc: Trừ yếu tố tóc bạc do tuổi tác, nếu tóc bạn thời gian gần đây bạc nhanh, hãy xem lại cuộc sống hằng ngày. Sống trong tình trạng căng thẳng quá mức, liên tục có thể khiến tóc mau bạc cũng như có thể gây mất cân bằng nội tiết tố.

M.Duyên

>> Ăn uống giảm tóc bạc
>> Bài thuốc làm mượt tóc
>> Đoán bệnh qua tóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.