Nhiều trường mầm non tạm nghỉ vì bệnh tay chân miệng

23/09/2011 16:18 GMT+7

(TNO) Ngày 23.9, cô Phan Thu Hằng, Hiệu trưởng trường mầm non Việt - Nhật (Đà Nẵng) cho biết, trường tạm nghỉ giữ các cháu vào hai ngày 23 và 24.9, do có một học sinh của trường bị mắc bệnh tay chân miệng.

Lo ngại đến việc lây lan của bệnh đến những học sinh khác, nhà trường quyết định cho cả trường nghỉ hai ngày, riêng lớp có em học sinh này được nghỉ học một tuần.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng, cho biết ông chưa nghe trường báo cáo lên, nhưng việc chỉ một học sinh mắc bệnh mà cho tất cả các em nghỉ học là nhà trường đã lo lắng quá.

Theo ông Thạnh, chỉ nên báo cán bộ y tế khử trùng các loại vật dụng tại lớp học có em học sinh mắc bệnh và các lớp học để tránh lây lan, không nhất thiết phải cho học sinh nghỉ học dài ngày như vậy.

Cũng theo ông Thạnh, tại Đà Nẵng, hai tuần qua bệnh tăng nhẹ so với trước đây, trung bình khoảng 15-20 ca/tuần. Đã có hai ca tử vong, nhưng đều là bệnh nhân của Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Riêng việc xuất hiện những nhóm người bày bán những sản phẩm khử khuẩn trước những cổng trường mầm non, ông Thạnh khuyến cáo người dân không nên mua vì có thể các sản phẩm này bị đẩy giá lên hoặc dùng không hiệu quả. Muốn mua các sản phẩm này thì phải đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn.

* Cũng trong ngày, theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, trong mấy ngày qua trên địa bàn tỉnh này có ba trường học phải đóng cửa cho học sinh nghỉ học vì bệnh tay chân miệng, gồm: trường Mầm non Bạc Liêu (P.1, TP Bạc Liêu), trường Mầm non thị trấn Phước Long (H.Phước Long) và trường Tiểu học Châu Hưng (thị trấn Châu Hưng, H.Vĩnh Lợi).

Trong đó, trường Mầm non Bạc Liêu có học sinh mắc bệnh tay chân miệng nhiều nhất với 10 học sinh. Theo đánh giá của ngành y tế tỉnh, dịch bệnh tay chân miệng đang diễn biến khá phức tạp, trường hợp mắc bệnh tăng nhanh đột biến, nhất là trong các trường mầm non, nên công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học được đặc biệt quan tâm.

Tỉnh đang tích cực chỉ đạo xử lý triệt để các ổ dịch, vệ sinh môi trường, dụng cụ học tập tại các trường học.

Diệu Hiền - T.T.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.