Nhiều học sinh ngất xỉu vì sợ hãi sau khi tiêm vắc xin sởi-rubella

05/11/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Sáng 5.11, tại Trường tiểu học Bình Thanh Tây thuộc huyện Bình Sơn, ngành y tế Quảng Ngãi tổ chức đợt tiêm vắc xin sởi-rubella cho học sinh trường này.

 
Các học sinh nằm tại phòng y tế của trường để theo dõi sức khỏe

Sau khi 68 học sinh được tiêm loại vắc xin trên thì có 12 em có biểu hiện toát mồ hôi, chóng mặt, khó thở, buồn nôn nên các nhân viên y tế nhanh chóng đưa về phòng y tế của trường để theo dõi sức khỏe. 

Nhiều phụ huynh nghe thông tin con em mình sau khi tiêm vắc xin bị ngất xỉu đã túa đến trường với tâm trạng đầy lo lắng.

Đến trưa cùng ngày, sức khỏe của 12 học sinh đã tạm ổn, trong đó nhiều em được phụ huynh đưa về nhà, chỉ còn vài trường hợp được đưa về trạm y tế xã tiếp tục theo dõi.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ngãi và UBND huyện Bình Sơn đã có mặt kịp thời tại Trường tiểu học Bình Thanh Tây để kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, bác sĩ Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ngãi, khẳng định qua kiểm tra cho thấy các cán bộ y tế tuân thủ đúng quy trình khi tiêm vắc xin.

“Nguyên nhân dẫn đến khó thở, buồn nôn là do các em có tâm lý sợ hãi sau khi tiêm vắc xin. Ở lứa tuổi học sinh, tâm sinh lý các em chưa ổn định nên thường hay xảy ra phản ứng dây chuyền, một em bị sẽ kéo theo nhiều em khác cũng bị theo”, bác sĩ Nên nói.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Ngất xỉu sau khi tiêm vắc xin sởi - rubella là do... sợ
>> 5 học sinh chóng mặt, ngất xỉu sau khi tiêm vắc xin sởi - rubella
>> Bộ Y tế phát động chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.