Nhiều bệnh nhân bị tai biến nguy hiểm do Rubella

19/03/2011 09:43 GMT+7

Ngày 18-3, bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết trong hơn một tháng qua, bệnh viện đã ghi nhận 23 trường hợp tai biến viêm não nặng do virus Rubella trong số hàng trăm bệnh nhân khám, điều trị nội trú.

Đáng quan tâm là có nhiều trường hợp bị biến chứng viêm não là những thanh niên khỏe mạnh. Bác sĩ Hà cho biết thông thường tỉ lệ biến chứng viêm não do virus Rubella là 1/6.000 trường hợp thì với hàng chục ca viêm não bị biến chứng như trên cho thấy số mắc thực tế tại cộng đồng có thể rất lớn. Ước tính số mắc Rubella có thể lên cả chục ngàn người.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị Rubella có biểu hiện gần như nhiễm virus khác như sốt, mệt mỏi, sau đó nổi ban khắp người. Hầu hết bệnh có thể tự khỏi nhưng một số trường hợp bị tai biến viêm não khi đang nổi ban hoặc bắt đầu hết ban. Đặc biệt với phụ nữ mang thai nhiễm Rubella trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ dễ bị những tai biến như sẩy thai, thai chết trong tử cung hoặc gây nên những dị tật bẩm sinh nặng nề cho thai nhi sau khi sinh. 

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.