Nguy cơ sinh non từ thảo dược chống rạn da

25/10/2012 09:02 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới tại Ý tiết lộ thai phụ thường xuyên sử dụng loại thảo dược từ dầu hạnh nhân để ngừa rạn da có thể làm tăng nguy cơ sinh non.

(TNO) Một nghiên cứu mới tại Ý tiết lộ thai phụ thường xuyên sử dụng loại thảo dược từ dầu hạnh nhân để ngừa rạn da có thể làm tăng nguy cơ sinh non, theo myhealthnewsdaily.

Nghiên cứu trên nhận thấy những phụ nữ thường xuyên thoa dầu hạnh nhân lên bụng để ngăn ngừa các vết rạn trong thời kỳ mang thai thì rủi ro sinh non tăng gấp hai lần so với những phụ nữ không sử dụng loại thảo dược này.

Tác động của việc sử dụng kem ngừa rạn da khi mang thai
Dùng thường xuyên thảo dược chống rạn da có thể gây sinh non - Ảnh: Shutterstock
 

Nghiên cứu được tiến hành trên 700 phụ nữ Ý, thực hiện bởi các nhà khoa học tại Trường đại học Modena và Reggio Emilia (Ý), được công bố trên tạp chí Human Reproduction.

Hiện chưa rõ vì sao dầu hạnh nhân có thể làm tăng nguy cơ sinh non. Có thể là chất trong dầu ngấm vào da và gây tác dụng phụ, các nhà nghiên cứu cho biết.

Để bảo đảm an toàn cho cả mẹ và bé, thai phụ cần cho bác sĩ biết loại thảo dược họ đang dùng để các bác sĩ xem xét liệu chúng có tương tác với thuốc hay không, tiến sĩ Jennifer Wu, Bệnh viện Lenox Hill ở thành phố New York (Mỹ), cho biết.

Ngọc Lam

>> Chưa sinh con mà cũng bị rạn da
>> Giữ da đẹp khi mang thai
>> Những điều cần biết trước khi mang thai
>> Tập thể dục trong 3 tháng đầu mang thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.