Nguy cơ gia tăng các dịch bệnh

05/08/2010 02:35 GMT+7

Hôm qua 4.8, tại buổi làm việc với các đơn vị y tế quận, huyện trên địa bàn, Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) TP.HCM cảnh báo về nguy cơ gia tăng các loại dịch bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm YTDP TP, khuyến cáo: “Hầu hết các quận, huyện đều có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) trong tháng 7 gia tăng so với tháng 6, bình quân tăng gấp đôi, có quận tăng 3-4 lần. Điểm “nóng” SXH không còn tập trung ở một vài nơi, mà đã lan ra nhiều quận, huyện. Cụ thể, đó là các quận 12, Tân Bình và huyện Hóc Môn, Bình Chánh,... Đáng lưu ý, một số quận trung tâm nhưng số ca mắc SXH cũng gia tăng như Q.1, Q.2, Q.3, trong đó Q.1 từ 10 ca trong tháng 6 đã tăng lên 30 ca trong tháng 7... Tính từ đầu năm đến nay, TP đã có khoảng 3.000 ca  mắc SXH”.

Sốt xuất huyết bùng phát ở nhiều địa phương

Hôm qua 4.8, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước, cho biết tính từ đầu năm đến thời điểm này trên địa bàn có 700 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), trong đó có 2 ca tử vong (ở H.Bù Gia Mập và TX Đồng Xoài). Hai địa phương có số người mắc bệnh cao là H.Chơn Thành (309 ca), TX Đồng Xoài (150 ca)...

Trong khi đó, tại Đồng Nai chỉ trong 2 tuần gần đây có trên 200 trường hợp mắc mới SXH, nâng tổng số bệnh nhân mắc SXH từ đầu năm đến nay lên trên 1.000  người, trong đó có 3 trường hợp tử vong.

Nhật Văn - Hoàng Tuấn

Tại hai cơ sở điều trị là Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 và BV Nhi đồng 2, những ngày qua số bệnh nhi mắc SXH nằm điều trị nội trú luôn đông đúc, có hôm vượt ngoài 100 ca tại mỗi nơi Bác sĩ Thọ cũng cảnh báo tình trạng gia tăng bệnh tay chân miệng trong những ngày qua, nhất là tại Q.Bình Thạnh, H.Bình Chánh, H.Củ Chi... Hơn một nửa số quận, huyện của TP có ca mắc bệnh tay chân miệng. Tính từ đầu năm đến nay, TP đã có hơn 1.700 ca mắc bệnh này (tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 1 trường hợp tử vong). Bình quân số trẻ nằm điều trị nội trú bệnh tay chân miệng ở BV Nhi đồng 1 luôn trên 30 trẻ. Có ngày, BV này tiếp nhận gần 10 trẻ mắc bệnh tay chân miệng nhập viện. BV Nhi đồng 2 tuần qua bình quân mỗi ngày cũng tiếp nhận 7-8 trẻ mắc bệnh tay chân miệng nhập viện. Trong số đó, có nhiều ca bị biến chứng nặng.

Đáng lưu ý là sự quay trở lại của bệnh cúm A/H1N1. Ngày 3.8, tại BV Nhi đồng 2 có một bệnh nhi 6 tuổi (ngụ Q.Bình Thạnh) tử vong sau mấy ngày diễn biến viêm phổi, suy hô hấp. Bệnh nhi nhập viện hôm cuối tháng 7, kết quả xét nghiệm cho thấy bé dương tính với cúm A/H1N1. 

T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.