Người thừa cân dễ bị điếc

19/06/2013 15:12 GMT+7

(TNO) Người trẻ tuổi thừa cân dễ bị mất khả năng thính giác hơn so với người đồng trang lứa nhưng có cân nặng trung bình.

(TNO) Người trẻ tuổi thừa cân dễ bị mất khả năng thính giác hơn so với người đồng trang lứa nhưng có cân nặng trung bình, theo Daily Mail ngày 18.6.

Đó là kết luận của Giáo sư Anil Lalwani tại Khoa Tai họng, thuộc Trường đại học Columbia (Mỹ) và các đồng nghiệp.

Họ nhận thấy, những thanh niên thừa cân không những thường dễ mất khả năng thính giác hơn, mà còn tăng gấp đôi nguy cơ mất khả năng thính giác ở một bên tai, so với người cùng độ tuổi có cân nặng trung bình.

Đối tượng nghiên cứu là 1.500 thanh niên từ 12 đến 19 tuổi tham gia vào cuộc nghiên cứu có quy mô trên khắp cả nước, thực hiện từ năm 2005 đến 2006 do Trung tâm thống kê sức khỏe quốc gia, thuộc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh (Mỹ) thực hiện.

Nhóm nghiên cứu phỏng vấn đối tượng tại nhà, có xem xét đến lịch sử y tế của gia đình, tình trạng sức khỏe hiện tại, việc sử dụng thuốc trị bệnh, thói quen hút thuốc, nhân tố kinh tế - xã hội và nhân khẩu học, lịch sử phơi nhiễm với tiếng ồn...

Họ cho rằng thừa cân có thể trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn đến tình trạng điếc.

Sự viêm nhiễm do thừa cân gây ra có thể làm hư hại tai trong, dẫn đến tình trạng mất khả năng thính giác, theo Giáo sư Lalwani, người đứng đầu cuộc nghiên cứu.

Đức Trí

>> Nguy cơ béo phì từ khi sơ sinh
>> Ứng dụng điện thoại giúp chống béo phì
>> Mẹ ăn vặt, con dễ béo phì
>> Giảm nguy cơ tiểu đường ở trẻ béo phì
>> Bố mẹ kết hôn, con ít béo phì
>> Trẻ thừa cân vẫn có thể thiếu vi chất
>> Dùng Viagra có thể bị điếc
>> Thuốc giảm đau tăng nguy cơ bị điếc
>> Hút thuốc lá, coi chừng bị điếc
>> Nghe nhạc quá to dễ bị điếc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.