Người cao huyết áp nên ăn khoai tây

01/09/2011 17:29 GMT+7

(TNO) Ăn nhiều khoai tây chẳng những không làm tăng cân như nhiều người vẫn lầm tưởng mà còn có công dụng hạ huyết áp, tờ Daily Mail dẫn lời các chuyên gia dinh dưỡng tại ĐH Scranton (Pennsylvania, Mỹ) ngày 31.8 cho biết.

Các nhà khoa học đã cho thêm 6-8 củ khoai tây có kích cỡ xấp xỉ một quả bóng golf vào khẩu phần ăn bữa trưa và bữa tối của 18 người Mỹ mắc chứng cao huyết áp vì bị thừa cân, béo phì.

Sau một tháng, huyết áp của những người tham gia thử nghiệm đều có dấu hiệu giảm, dao động trong khoảng 4,3% với số đo huyết áp tối thiểu và 3,5% số đo huyết áp tối đa, trong khi cân nặng của họ gần như không thay đổi.

Các nhà khoa học tại ĐH Scranton cũng cho biết, cách chế biến khoai tây tốt nhất là để nguyên vỏ nướng trong lò vi sóng.

“Bài thuốc” giảm huyết áp hiệu quả này được làm từ chính khoai tây nướng, không dầu, bơ hay nước sốt, ăn đều đặn hai lần mỗi ngày. Từ công dụng hạ huyết áp, khoai tây đồng thời sẽ làm giảm nguy cơ lên cơn đau tim và đột quỵ.

Ngoài ra, thường xuyên ăn khoai tây nướng hay luộc được nghiền nát cũng rất tốt cho sức khỏe của những người không mắc các bệnh về huyết áp hay tim mạch.

Trước ĐH Scranton, nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Thực phẩm Anh cũng từng khẳng định rằng, chất kukoamine có trong khoai tây có thể cải thiện sức khỏe, giúp ngủ ngon và hạ huyết áp.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.