Ngừa rụng tóc không khó

30/12/2012 03:15 GMT+7

Bạn chưa biết làm cách nào để khắc phục chứng rụng tóc? Một số gợi ý sau đây từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ được đăng trên trang tin healthmeup.com có thể hữu ích đối với bạn:

Không hút thuốc. Thuốc lá có tác động tiêu cực tới hệ tuần hoàn của cơ thể. Vì vậy, nếu bạn muốn ngừa rụng tóc, đồng thời tiết kiệm một số tiền đáng kể thì hãy chịu khó, hạ quyết tâm từ bỏ hút thuốc lá.

Tập thể dục, hạn chế căng thẳng. Quá nhiều căng thẳng có thể khiến tóc bạn rụng nhanh, chậm mọc lại tóc mới. Tập thể dục có thể giúp bạn đối phó với căng thẳng và có thể làm giảm rụng tóc do trạng thái căng thẳng gây ra.

Ăn uống hợp lý. Nhiều người có thể cải thiện đáng kể chế độ ăn uống chỉ bằng cách giảm lượng đường từ bánh kẹo, bánh, nước ngọt... Một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây, rau quả, ngũ cốc, các sản phẩm từ sữa và protein có thể có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe da đầu và kích thích tóc mọc.

Tránh nắng gắt. Khi ra ngoài trời nắng, bạn nhớ đội mũ để bảo vệ tóc khỏi các tia cực tím. Tóc bị phơi nắng nhiều sẽ khiến tóc mau rụng, dễ khiến bạn bị hói.

Hạn chế bia rượu. Nếu bạn có uống nhiều rượu bia cũng nên giảm bớt hoặc từ bỏ thói quen này. Ngoài ra, nên giảm bớt lượng caffeine hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày.  

Mai Duyên

>> Rụng tóc không liên quan với viêm da
>> Rụng tóc do ăn kiêng giảm cân cấp tốc
>> Rụng tóc
>> Trị rụng tóc tại nhà
>> Ngừa rụng tóc
>> Chống rụng tóc tuổi trung niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.