Ngừa khô da

16/04/2011 18:52 GMT+7

Da khô có thể là một trong những tiến trình đẩy nhanh quá trình lão hóa. Một số gợi ý sau từ các chuyên gia Canada được tạp chí Reader's Digest dẫn lại có thể giúp bạn cải thiện làn da.

Tẩy da chết. Tẩy tế bào chết ở da ít nhất 3 lần/tuần hoặc 1 lần/ngày nếu da bạn quá khô. Tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào chết, da dễ thở, đồng thời giúp da hấp thụ chất giữ ẩm tốt hơn.

Uống nhiều nước. Da khô cũng có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị mất nước. Thông thường, để cơ thể và da bổ sung đầy đủ nước, bạn nên uống nhiều nước và không cảm thấy khát nước suốt ngày. Cách này giúp ngừa tình trạng miệng, da khô khốc. Bạn cũng có thể bổ sung thực phẩm nhiều nước vào chế độ ăn uống như rau củ tươi.

 
Ảnh: Shutterstock

Đắp mặt nạ cho da. Đắp mặt nạ giúp da bạn không bị mất nước. Bạn có thể đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần. Bạn có thể tự tạo mặt nạ riêng cho mình bằng cách trộn một lòng đỏ trứng với 2 muỗng dầu ô-liu. Bôi hỗn hợp này lên mặt và để như vậy trong vòng 10 phút trước khi rửa sạch.

Dùng kem dưỡng da ngày và đêm. Kem dưỡng ban ngày chứa chất làm ẩm giúp chống da khô, đồng thời bảo vệ da khỏi ánh sáng tia cực tím. Kem dưỡng ban đêm chứa a-xít béo và dầu giúp trẻ hóa làn da khi bạn ngủ.

Điều trị rốt ráo các bệnh về da. Nếu bạn mắc các bệnh về da như bệnh vảy nến hoặc chàm, nên đi thăm khám bác sĩ. Những bệnh này có thể ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

Tránh xà phòng tẩy rửa cực mạnh. Bạn nên chọn các loại xà phòng tự nhiên không có chất phụ gia. Một số loại xà phòng có mùi thơm sực nức nhưng có thể chứa một số thành phần làm khô da. Bạn cũng nên tránh dùng các loại nước tẩy rửa không chứa các thành phần kháng khuẩn.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.