Ngừa chứng thiếu máu cho phụ nữ bằng thực phẩm

03/09/2015 17:39 GMT+7

(TNO) Thiếu máu là một trong những kiểu rối loạn máu phổ biến nhất trên thế giới, ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới.

(TNO) Thiếu máu là một trong những kiểu rối loạn máu phổ biến nhất trên thế giới, ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Ngăn ngừa chứng thiếu máu cho phụ nữ nhờ thực phẩmẢnh: Shutterstock
Thiếu máu có thể phát triển do không hấp thụ đủ chất sắt qua ăn uống. Dưới đây là 7 loại thực phẩm cung cấp sắt rất hiệu quả, theo naturalnews.
Củ cải đường
Thiếu máu xảy ra khi các tế bào máu đỏ (RBC) thấp và nồng độ hemoglobin trong máu giảm xuống dưới mức bình thường. Củ cải đường được biết đến là loại củ rất hiệu quả trong việc ngừa thiếu máu nhờ chứa nhiều chất sắt, giúp bổ sung RBC.
Thêm củ cải đường vào chế độ ăn hằng ngày của bạn sẽ giúp dễ dàng ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Củ cải đường có thể ăn sống, luộc hoặc nấu canh.
Trái lựu
Lựu là loại siêu trái cây vì nó chứa nhiều thành phần có lợi như chất đạm, carbohydrate, chất béo và chất xơ. Nó cũng chứa chất sắt, canxi, kali, đồng và các loại vitamin khác. Trái lựu làm tăng hemoglobin trong máu và hỗ trợ lưu lượng máu khỏe mạnh. Nó cung cấp năng lượng tức thời khi bạn cảm thấy kiệt sức, chóng mặt, những triệu chứng phổ biến của bệnh thiếu máu.
Thịt đỏ
Thịt đỏ như thịt bò, thịt gà có thể cung cấp hàm lượng sắt và dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể. Tim, thận và gan của các loại thịt màu đỏ chứa lượng lớn chất sắt. Nó cũng là nguồn vitamin B12 tuyệt vời. Khoa học chứng minh rằng thịt bò cung cấp hơn 60% nhu cầu sắt hằng ngày của cơ thể. Hải sản cũng là loại thực phẩm tuyệt vời để ngăn ngừa thiếu máu.
Cà chua
Cà chua là loại quả tuyệt vời giàu vitamin C và lycopene. Vitamin C trong cà chua giúp hấp thu sắt dễ dàng. Cà chua cũng rất giàu beta carotene và vitamin E, rất hữu ích cho tóc và chăm sóc da.
Trứng
Thực phẩm chứa chất chống oxy hóa và chất đạm như trứng rất hữu ích cho bệnh nhân thiếu máu. Trứng cung cấp nhiều dinh dưỡng nhưng chứa rất ít calo.
Hạt mè
Hạt mè là loại thực phẩm tuyệt vời để ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh thiếu máu. Đặc biệt là hạt mè đen rất giàu chất sắt.
Hạnh nhân
Hạnh nhân chứa chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm vitamin và sắt, có thể ngăn ngừa thiếu máu và tăng cường nồng độ hemoglobin. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.