Ngủ kém ảnh hưởng chỉ số IQ của trẻ

02/06/2015 19:19 GMT+7

(TNO) Chất lượng giấc ngủ kém hoặc ngủ thiếu giấc có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng làm các bài kiểm tra trí thông minh của trẻ, theo một nghiên cứu đăng trên International Journal of Psychophysiology .

(TNO) Chất lượng giấc ngủ kém hoặc ngủ thiếu giấc có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng làm các bài kiểm tra trí thông minh của trẻ, theo một nghiên cứu đăng trên International Journal of Psychophysiology.

Ngủ kém ảnh hưởng chỉ số IQ của trẻChất lượng giấc ngủ có thể ảnh hưởng chỉ số IQ của trẻ - Ảnh minh họa: Shutterstock
“Đây là một phát hiện ý nghĩa giúp khẳng định vai trò quan trọng của giấc ngủ trong việc tăng cường khả năng nhận thức”, trưởng nhóm nghiên cứu Roger Godbout, giáo sư tại Đại học Montreal ở Canada, cho biết.
Các chuyên gia khảo sát ở các tình nguyện viên trẻ em gồm một nhóm trẻ mắc chứng tự kỷ và nhóm trẻ không bị tự kỷ, có độ tuổi trung bình là 10.
Kết quả cho thấy sự gián đoạn trong sóng não bảo vệ trong khi ngủ có liên quan với kết quả thấp trong các bài kiểm tra IQ.
Cũng theo các nhà nghiên cứu, chất lượng giấc ngủ xuyên suốt cả đêm có tác dụng thúc đẩy hoạt động trí tuệ tốt.
“Nghiên cứu cho thấy trẻ em và thanh thiếu niên có thể bị ảnh hưởng do thiếu ngủ, đặc biệt là do các em đang ở trong giai đoạn phát triển quan trọng”, chuyên gia Godbout nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.