Ngủ đủ giúp văcxin hoạt động tốt hơn

14/08/2012 08:42 GMT+7

Một nghiên cứu mới làm ngạc nhiên các nhà khoa học bởi mối liên quan chặt chẽ giữa giấc ngủ và khả năng miễn dịch. Theo đó, những người ngủ đủ ít nhất bảy giờ/đêm có khả năng đáp ứng tốt hơn với văcxin ngừa viêm gan siêu vi B khi so với những người ngủ ít hơn sáu giờ.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học thuộc Trường ĐH California (Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm trên 125 người lớn độ tuổi 40 - 60 chưa bị nhiễm virút gây viêm gan B. Họ được tiêm chủng hai liều trong vòng một tháng và tiêm nhắc lại sau sáu tháng. Đồng thời họ được mang một thiết bị ở cổ tay để theo dõi giấc ngủ.

Các nhà khoa học đã đo lượng kháng thể có được sau các lần chủng ngừa và so sánh với thời gian cũng như chất lượng giấc ngủ để xem xét mối liên quan. Kết quả cho thấy sau khi chủng ngừa, những người ngủ đủ có lượng kháng thể giúp bảo vệ cơ thể cao gấp nhiều lần so với những người ngủ ít.

Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể giấc ngủ đủ đã giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn sau khi tiêm chủng với khả năng sản xuất nhiều kháng thể giúp cơ thể phòng ngừa các tác nhân gây bệnh.

Theo BS Nguyễn Tất Bình / Tuổi Trẻ

>> Tư vấn trực tuyến: “Tìm hiểu và phòng ngừa viêm gan siêu vi C”
>> Viêm gan siêu vi C: Điều trị sớm, đúng cách và kiên trì thì có thể thành công
>> MSD giảm giá thuốc điều trị viêm gan siêu vi C
>> Gánh nặng xã hội từ viêm gan siêu vi C
>> Món ăn trị viêm gan siêu vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.