Ngồi nhiều tăng nguy cơ ung thư vú

28/04/2015 12:00 GMT+7

(TNO) Phụ nữ ngồi nhiều và không nghỉ vào giờ giải lao có nguy cơ ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung cao hơn, theo một nghiên cứu với quy mô gần 30.000 người tham gia tại Thụy Điển.

(TNO) Phụ nữ ngồi nhiều và không nghỉ vào giờ giải lao có nguy cơ ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung cao hơn những người khác, theo một nghiên cứu tại Thụy Điển. 

Ngồi nhiều tăng nguy cơ ung thư vú
Ngồi nhiều tăng nguy cơ ung thư vú - Ảnh (minh họa): Shutterstock
Livescience ngày 24.4 dẫn nghiên cứu với 29.000 phụ nữ Thụy Điển tham gia trong độ tuổi 25 - 64 cho thấy những phụ nữ không vận động trong giờ làm việc và giờ nghỉ giải lao tăng 2,4 lần nguy cơ ung thư vú trước mãn kinh và ung thư nội mạc tử cung.
Thay vì thả trôi sức khỏe cho cách sống lười vận động, những người làm việc trong văn phòng có thể làm những việc nhỏ trong ngày để giảm thời gian ngồi, như đi lấy nước, đi tới đi lui…, theo tác giả nghiên cứu Anna Johnsson, nhà vật lý trị liệu tại Đại học Lund ở Thụy Điển.
Kết quả nghiên cứu này trùng khớp với quan điểm và kết luận của nhiều nghiên cứu trước đó về mối tương quan giữa tình trạng không vận động và nguy cơ rủi ro mắc bệnh ung thư.
Nghiên cứu vừa được trình bày trong tuần qua tại Hội nghị của Hiệp hội Nghiên cứu ung thư Mỹ tại Philadelphia (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.