Nên phẫu thuật khi ung thư vú lan sang phổi

03/04/2013 14:24 GMT+7

(TNO) Bệnh nhân bị ung thư vú di căn đến phổi có thể sống lâu hơn nếu họ được phẫu thuật để loại bỏ các khối u ở phổi, theo một nghiên cứu mới tại Đức.

Thời gian sống trung bình của bệnh nhân ung thư vú bị di căn tới các bộ phận khác của cơ thể và những người trải qua phác đồ hóa trị thông thường dao động từ 12 tháng đến 24 tháng.

Phẫu thuật lâu nay được cho sẽ không mang lại lợi ích cho những bệnh nhân này.

Tuy nhiên, theo HealthDay News dẫn kết quả cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Ludwig Maximilians tại Munich (Đức), thời gian sống trung bình tăng lên 103 tháng ở các bệnh nhân phẫu thuật loại bỏ tất cả các khối u ung thư ở phổi.

“Thông thường, bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú di căn không được xem xét cho điều trị phẫu thuật, vì người ta cho rằng những bệnh nhân này sẽ không được hưởng lợi từ các biện pháp can thiệp phẫu thuật với nhiều lý do khác nhau”, tiến sĩ Georgios Meimarakis thuộc Đại học Ludwig Maximilians nói.

Dựa trên những phát hiện này, chuyên gia Meimarakis và các đồng nghiệp của ông “khuyến nghị” rằng các bác sĩ xem xét phẫu thuật cho các bệnh nhân ung thư vú khi ung thư lan đến phổi.

Huỳnh Thiềm

>> Cá nhiều dầu có thể giúp giảm nguy cơ ung thư
>> Đậu nành kéo dài tuổi thọ của phụ nữ ung thư phổi?
>> Chống ung thư vú nhờ quả vải
>> Chất xơ ức chế ung thư tuyến tiền liệt
>> Ăn thịt đỏ chiên tăng rủi ro ung thư tuyến tiền liệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.