Nam giới hút thuốc dễ bị “yếu”

23/09/2011 08:59 GMT+7

(TNTS) Những quý ông đang cố gắng cai thuốc lá giờ có thêm lý do để từ bỏ thói quen phì phèo khi một nghiên cứu mới đây của ĐH Texas và Trung tâm y tế Boston (Mỹ) cho thấy nam giới hút thuốc nhiều sẽ bị "yếu" trong chuyện phòng the.

Cụ thể nhóm đã tổ chức chương trình cai thuốc 8 tuần cho 65 nam tham gia thử nghiệm. Những người này được cho dùng các miếng dán có tẩm nicotine thay vì dùng thuốc lá. Trước, trong và sau thử nghiệm, họ được đưa vào phòng kín để xem những bộ phim nhạy cảm nhằm đo khả năng phản ứng trước sự kích thích "bản lĩnh" nam giới. Những người này đồng thời phải điền vào bảng khảo sát về sức khỏe phòng the. Sau 8 tuần, 20 nam đã từ bỏ khói thuốc, trong khi 45 người vẫn giữ thói quen cũ.

Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy những ai cai thuốc thành công thì sau đó đã có những chuyển biến tốt trong sức khỏe chăn gối so với những người thất bại. "Nhiều nam giới trẻ tuổi cho rằng nguy cơ từ việc hút thuốc không đáng lo ngại nhiều vì họ khỏe mạnh và còn cả đoạn đường dài phía trước, nhưng dù thế nào họ cũng không nên bỏ qua phát hiện này để cân nhắc tới chuyện bỏ thuốc", TS Christopher Harte ở Trung tâm y tế Boston nói. (Theo Daily Mail)

 Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.