Mỹ tịch thu đồ hóa trang nhiễm chì Trung Quốc

18/10/2012 08:29 GMT+7

(TNO) Gần 1.400 trang phục hóa trang hải tặc dành cho lễ hội Halloween có xuất xứ từ Trung Quốc đã bị tịch thu tại Mỹ sau khi hải quan Mỹ phát hiện nút quần áo và đồ trang trí đính kèm có chứa một hàm lượng chì vượt quá mức cho phép.

(TNO) Gần 1.400 trang phục hóa trang hải tặc dành cho lễ hội Halloween có xuất xứ từ Trung Quốc đã bị tịch thu tại Mỹ, sau khi hải quan Mỹ phát hiện nút quần áo và đồ trang trí đính kèm có chứa một hàm lượng chì vượt quá mức cho phép, theo tin tức từ trang Today Health (Mỹ) ngày 17.10.

Lượng chì trong số trang phục trên cao gấp 11 lần so với quy định cho phép, theo ông Mike Milne, phát ngôn viên của Cục Hải quan thành phố Seattle (Mỹ).

Ông cũng nói thêm rằng lô hàng trang phục hóa trang của Trung Quốc nằm trong tầm ngắm của Cục Hải quan Seattle vì trước đó cũng đã có nhiều lô hàng Trung Quốc vi phạm lỗi tương tự.

Tuy nhiên, phát ngôn viên này từ chối tiết lộ tên nhà cung cấp lô hàng.

“Chúng tôi quyết định kiểm tra các lô hàng dựa trên nhiều lý do khác nhau. Nó có thể là do những sai phạm trước đây của hãng vận chuyển, của nhà cung cấp, của công ty nhập khẩu hoặc cũng có thể là do loại hàng hóa nằm trong diện cần kiểm tra kỹ”, ông Milne phát biểu.

Các nút quần áo và đồ trang trí đính kèm trên số trang phục xuất xứ từ Trung Quốc có thể gây nguy hiểm cho trẻ em nếu chúng ngậm phải, Ủy ban An toàn tiêu dùng Mỹ cảnh báo.

Nồng độ chì cao trong máu có thể gây ói mửa, hôn mê hoặc co giật đối với trẻ em. Ngay cả một lượng chì thấp cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung của trẻ em.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc phát hiện hơn 600 người nhiễm chì
>> Thu hồi ly thủy tinh Trung Quốc nhiễm chì
>> Nhiễm chì ảnh hưởng não
>> Nhiễm chì mau già

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.