Muốn cai thuốc, hãy ăn rau quả

12/06/2012 09:51 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng tăng cường ăn rau quả có thể giúp những người hút thuốc muốn bỏ hút và cai thuốc được lâu hơn.

(TNO) Các nhà  nghiên cứu Mỹ nói rằng tăng cường ăn rau quả có thể giúp những người hút thuốc muốn bỏ hút và cai thuốc được lâu hơn, theo hãng tin UPI.

Chuyên gia Gary A. Giovino thuộc Trường Y Đại học Buffalo và các cộng sự đã khảo sát 1.000 người hút thuốc tuổi từ 25 trở lên ở Mỹ và theo dõi họ suốt 14 tháng sau đó.

“Các cuộc nghiên cứu khác chọn cách tiếp cận nhanh, bằng cách hỏi những người hút thuốc và không hút thuốc về chế độ ăn uống của họ”, ông Giovino nói.

“Chúng tôi ghi nhận từ các nghiên cứu trước đây rằng những người cai thuốc lá chưa đến 6 tháng dùng nhiều rau quả hơn những người vẫn còn hút thuốc. Điều chúng tôi không biết được là liệu những người bỏ hút gần đây đã tăng cường dùng rau quả hay liệu những người hút thuốc dùng nhiều rau quả hơn dễ có khả năng bỏ hút hơn”, ông nói thêm.

Cuộc nghiên cứu mới, vốn được công bố trên chuyên san Nicotine and Tobacco Research, cho thấy những người hút thuốc dùng nhiều rau quả nhất có khả năng cai thuốc ít nhất 30 ngày trong 14 tháng theo dõi sau đó cao hơn gấp 3 lần so với những người dùng ít rau quả nhất.

Ông Giovino cho biết có thể có nhiều lý do để giải thích, chẳng hạn như việc bớt phụ thuộc vào nicotine ở những người dùng nhiều rau quả hơn hoặc hấp thu nhiều chất xơ từ rau quả hơn khiến người ta cảm thấy no hơn.

Ngoài ra, không giống như những loại thực phẩm được cho là làm tăng cảm giác thèm thuốc như thịt, thức uống có caffeine và rượu, rau quả không có tác dụng này.

Quyên Quân

>> Giảm thèm ăn nhờ nho khô
>> Hút thuốc lá dễ mắc bệnh ngoài da
>> Bệnh phổi “tấn công” phụ nữ
>> Trẻ nhiễm khói thuốc có thể gặp vấn đề hô hấp kéo dài
>> Cai thuốc lá
>> Để cai thuốc lá thành công
>> Người cai thuốc lá nhớ tránh xa khói thuốc
>> Máu quá ngọt hay chưa?
>> Cai thuốc lá không khó!
>> Thuốc lá và sức khỏe con người
>> Bệnh viện cho người thất tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.