Một trẻ tử vong do bệnh tay chân miệng

18/09/2009 00:09 GMT+7

* Tiền Giang: 3.501 người mắc bệnh sốt xuất huyết Hôm qua, một em bé mắc bệnh tay chân miệng đã tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM). Đó là bệnh nhi 17 tháng tuổi, nhà ở Đồng Nai, nhập viện trong tình trạng mắc bệnh tay chân miệng rất nặng (độ IV).

Sau khi nhập viện 1 ngày, vào ngày 16.9, bé trở nặng, sốt cao, co giật tay chân, suy hô hấp và rơi vào sốc. Điều đáng lưu ý là bệnh nhi này không nổi những nốt hồng ban, theo các bác sĩ, với những trẻ mắc bệnh tay chân miệng mà không nổi hồng ban, hoặc nổi ít thì bệnh thường diễn biến nặng. Hiện đang là thời điểm gia tăng hai bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng, vì vậy các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý. Để phòng bệnh tay chân miệng cần giữ vệ sinh cho trẻ trong cả ăn uống và môi trường, vật dụng trẻ chơi.

* Bác sĩ Trần Thanh Thảo - Phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết trong tuần đã có thêm 153 ca sốt xuất huyết, nâng tổng số ca trong toàn tỉnh hiện nay lên 3.501, trong đó có 2 ca tử vong. So cùng kỳ năm trước số người mắc bệnh tăng 7,32%. 

T.Tùng - P.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.