Một người chết, 35 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

12/06/2011 18:53 GMT+7

(TNO) Ngày 12.6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa cho biết: tối 11.6, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân là khách đang nghỉ mát thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) bị ngộ độc thực phẩm.

Trong số 36 bệnh nhân phải nhập viện, có một bệnh nhân là anh Phạm Văn Hiển (SN 1974), ngụ tại Hà Nội bị ngộ độc quá nặng đã tử vong. 

Được biết số bệnh nhân này thuộc đoàn khách nghỉ mát của Công ty Mitsui Thăng Long (Hà Nội). Đoàn khách có 160 người, nghỉ tại khách sạn Phương Linh, đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn. Theo phản ánh của một số du khách cùng đi trong đoàn thì, sau khi ăn xong bữa cơm tối 11.6 tại khách sạn với các món ăn như: mực xào, tôm chiên bột, cá, canh, rau…có rất nhiều du khách xuất hiện triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, đau bụng. Tiếp đó, nhiều người lên cơn co giật và phải nhập viện. Được biết, trước đó, sau bữa ăn tối ngày 10.6 tại khách sạn Phương Linh đã có 2 người biểu hiện ngộ độc thực phẩm, nhưng do chủ quan nên các du khách vẫn tiếp tục ăn uống, vui chơi.

Đến chiều 12.6, ngoài nạn nhân Phạm Văn Hiển bị ngộ độc đã tử vong, các nạn nhân khác vừa xuất viện trở về Hà Nội. Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc này. Chiều 12.6, ông Đỗ Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở y tế cho biết: "Đến thời điểm này, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm tại khách sạn Phương Linh, thị xã Sầm Sơn đã bình phục sức khỏe và trở về địa phương. Riêng đối với trường hợp bị tử vong trong số những bệnh nhân trên chưa xác định được nguyên nhân tử vong có phải là do ngộ độc thực phẩm hay không mà đang chờ kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng".

Ngành y tế tỉnh đã cử đoàn kiểm tra xuống tận cơ sở để lấy mẫu thực phẩm và nước uống tại cơ sở này để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc. Cơ quan chức năng cũng buộc khách sạn Phương Linh ngừng kinh doanh ăn uống 1 tuần (từ nay đến ngày 18.6) để đảm bảo an toàn cho du khách.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.