Một em bé có dị tật lạ

15/01/2009 23:57 GMT+7

* Hỗ trợ phẫu thuật tim cho bệnh nhi Hôm qua, bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 cho biết, BV vừa tiếp nhận một trường hợp rất lạ. Đó là bé trai T.V (2 tuổi, nhà ở Bạc Liêu) có một bướu quái ở vùng đầu, nằm phía sau gáy, khiến mới nhìn vào tưởng như có "hai đầu".

Các bác sĩ đã mổ hơn 3 giờ để bóc tách khối bướu nặng trên 1 kg. Bướu quái là bướu bên trong có xương, răng, tóc, lông, được hình thành từ trong bào thai, đến nay y khoa vẫn chưa tìm ra nguyên nhân hình thành loại bướu này. Riêng với trường hợp bướu quái to và nằm ở vị trí như bệnh nhi trên, thì y văn thế giới chưa ghi nhận.

* Từ 10 - 15.1, Trung tâm Tim mạch của BV T.Ư Huế đã phối hợp với đoàn chuyên gia tim mạch BV Mount Sinai - New York (Mỹ) gồm 45 giáo sư, bác sĩ, điều dưỡng do GS David Adams và GS Nguyễn Khánh dẫn đầu, được sự hỗ trợ của Tổ chức Gift of Life (Mỹ) đã tiến hành phẫu thuật tim và thông tim can thiệp cho 15 bệnh nhi dưới 2 tuổi, đồng thời thông tim can thiệp cho 27 trường hợp khác.

Được biết, đây là lần thứ 3 đoàn chuyên gia tim mạch của Mỹ đến Huế hợp tác với Trung tâm Tim mạch. Cũng trong chuyến công tác này, đoàn đã hỗ trợ cho trung tâm trang thiết bị, thuốc và vật tư trị giá trên 100.000 USD.

T.Tùng - B.N.Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.