Một địa chỉ khám và chữa răng miễn phí

18/03/2008 22:04 GMT+7

Chương trình Nha khoa Nhân đạo của Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (EMW Dental Program - tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ) được thành lập tại VN vào tháng 3.1996 với mục đích cung cấp các dịch vụ nha khoa miễn phí cho trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình phục vụ hoàn toàn miễn phí từ khâu chẩn đoán, cấp cứu, chữa trị, phòng ngừa (trám răng, nhổ răng, làm tủy răng, vệ sinh răng, ngậm flouride...) cho đến giáo dục kiến thức nha khoa. Tính đến tháng 1.2008, chương trình đã giúp điều trị cho khoảng hơn 50.000 lượt bệnh nhân, cung cấp hơn 179.000 dịch vụ nha khoa, trị giá ước tính trên 8,7 triệu USD (trong đó Công ty Colgate Palmolive VN đã hỗ trợ mỗi năm từ 5.000 - 8.000 cặp kem đánh răng và bàn chải cho trẻ em cùng nhiều đồ dùng nha khoa khác). Phòng khám nha khoa đặt tại tầng 3, trường Khuyết tật chuyên biệt Tương Lai, 22 Trần Bình Trọng, TP Đà Nẵng. Trẻ em tại khu vực miền Trung có hoàn cảnh khó khăn có thể đăng ký khám, chữa bệnh nha khoa tại địa chỉ này.

Theo thống kê của Bộ Y tế, có hơn 85% dân số nước ta (đa số là trẻ em ở độ tuổi 6-8) bị sâu răng, và tỷ lệ bị  sâu răng ở nông thôn cao hơn ở thành thị. Bệnh sâu răng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến việc học tập và phát triển chung của trẻ, nếu không được chữa trị kịp thời có thể làm cho trẻ dễ mắc các bệnh từ suy dinh dưỡng đến bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

M.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.