Một bệnh nhân chết vì sốc thuốc

29/09/2011 01:12 GMT+7

Sáng 28.9, hàng chục thân nhân của bệnh nhân Lê Hữu Tiến (40 tuổi, trú thôn Lệ Sơn 2, xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, TP Đà Nẵng) tập trung trước khu hành chính Bệnh viện Đà Nẵng yêu cầu giải thích nguyên nhân anh Tiến tử vong.

Trước đó, tối 25.9, anh Tiến điều khiển xe gắn máy thì bị té ngã ở bờ kênh gần nhà và được BV Đà Nẵng mổ cấp cứu do tụ máu ở não, nứt sọ vào sáng sớm 26.9. Anh Tiến đã tỉnh táo, tự thở được nên được chuyển về khoa Ngoại thần kinh tiếp tục theo dõi điều trị.

Chị Nguyễn Thị Long (39 tuổi) là vợ anh Tiến kể, đến 20 giờ 50 phút ngày 27.9, một y tá đến tiêm liên tục 3 mũi thuốc cho chồng chị. Đến mũi thứ 3 thì anh Tiến bất ngờ co giật và tử vong.

Theo BV Đà Nẵng, đó là 3 loại thuốc về gan, tuần hoàn và kháng sinh là hepathin, citimax và milcerof. BV nhận định nguyên nhân anh Tiến tử vong do sốc thuốc và nhiều khả năng do thuốc milcerof (một loại kháng sinh dùng để chống nhiễm khuẩn, nhiễm trùng - PV) gây ra.

Bác sĩ Sử Thị Ngân - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho hay thuốc milcerof được Bộ Y tế cho phép sử dụng bình thường và đây là tai nạn nghề nghiệp. BV Đà Nẵng cho biết sẽ miễn viện phí điều trị, hỗ trợ tang gia.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.