Mái tóc 'tố cáo' sức khỏe của bạn

06/07/2015 05:00 GMT+7

(TNO) Các vấn đề về tóc như tóc rụng nhiều một cách bất thường hoặc tóc khô quá mức hoặc nhiều gàu đều không thể bỏ qua vì chúng là những dấu hiệu giúp cảnh báo sức khỏe của bạn.

(TNO) Các vấn đề về tóc như tóc rụng nhiều một cách bất thường hoặc tóc khô quá mức hoặc nhiều gàu đều không thể bỏ qua. Dưới đây là những dấu hiệu của tóc giúp cảnh báo sức khỏe của bạn.
Nên ăn cá hồi vì chứa nhiều protein, giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh và chứa a xít béo omega-3 có tác dụng bảo vệ da đầu, trong khi đậu tây là nguồn dồi dào chất sắt cũng như protein - Ảnh: Shutterstock
 Nên ăn cá hồi vì chúng chứa nhiều protein, giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh và chứa axít béo omega-3 có tác dụng bảo vệ da đầu, trong khi đậu tây là nguồn dồi dào chất sắt cũng như protein - Ảnh: Shutterstock
Tóc khô và giòn: Đây có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt về protein, vitamin A, kẽm và axít béo thiết yếu hoặc do tuyến giáp có vấn đề.
Tóc dầu: có nghĩa là bạn bị thiếu hụt chất kẽm, a xít folic và vitamin B6.
Tóc thô: là do chế độ ăn uống của bạn thiếu protein và vitamin A hoặc cũng có thể do bạn bị chứng suy giáp.
Tóc bị tách chẻ hai đầu: có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thiếu máu, thiếu chất sắt và thiếu hụt vitamin B6, magiê hoặc kẽm, theo hãng tin Times News Network.
Tăng cường ăn trứng vì trứng chứa biotin có tác dụng kích thích tóc mọc. Thiếu biotin sẽ dẫn đến tóc khô, dễ gãy - Ảnh: Shutterstock Tăng cường ăn trứng vì trứng chứa biotin có tác dụng kích thích tóc mọc. Thiếu biotin sẽ dẫn đến tóc khô, dễ gãy - Ảnh: Shutterstock
Tóc bạc sớm: có thể là dấu hiệu của căng thẳng, vấn đề về hoóc môn hoặc do cơ thể thiếu hụt vitamin B, chất đồng hoặc axít folic.
Rối loạn da đầu: (như bị gàu, tăng tiết bã nhờn, vảy nến) có thể là do nhiễm nấm, căng thẳng hoặc thiếu hụt vitamin B, chất kẽm và một số a xít béo thiết yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.