Lựa chọn thực phẩm vì sức khỏe

22/11/2011 05:30 GMT+7

Để có được những sản phẩm tốt cho sức khỏe là cả một quy trình vô cùng khắt khe và khép kín. Đó là kết quả nghiên cứu của rất nhiều nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng. Khám phá "vương quốc" của những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mang tên Heinz sẽ giúp chúng ta có được sự lựa chọn đúng đắn trong việc chăm sóc gia đình thân yêu của mình.

Để có được những sản phẩm tốt cho sức khỏe là cả một quy trình vô cùng khắt khe và khép kín. Đó là kết quả nghiên cứu của rất nhiều nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng. Khám phá "vương quốc" của những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mang tên Heinz sẽ giúp chúng ta có được sự lựa chọn đúng đắn trong việc chăm sóc gia đình thân yêu của mình.

Khắt khe từ khâu nguyên liệu

Có thể nói, điểm khác biệt giữa Heinz với các nhà sản xuất thực phẩm khác nằm ở thông điệp “Grown not made” - trồng ra chứ không phải làm. Heinz luôn cố gắng mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, dù là thực phẩm đã qua chế biến nhưng phải tươi ngon nhất và mang những giá trị tự nhiên nhất.

Để thực hiện được điều này, Heinz tiến hành việc làm mà không mấy nhà sản xuất khác dám mạo hiểm bởi sự tốn kém về chi phí: tự tạo ra nguồn nguyên liệu cho các sản phẩm của mình thông qua HeinzSeed - một chương trình nghiên cứu và phát triển ra những giống cà chua tươi ngon và chất lượng nhất. Những giống cà chua này được tạo ra theo quy luật sinh học tự nhiên, được trồng và nuôi dưỡng trong môi trường đặc biệt, hạn chế tối đa sử dụng các loại thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học. Vì thế, các giống cà chua này có sức sống rất dẻo dai và cho ra những trái cà chua đặc ruột, căng mọng. Chính những trái cà chua hảo hạng này đã làm nên loại ketchup Heinz nổi tiếng và được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Với chương trình HeinzSeed, Heinz đã nhận được giải thưởng cao quý Corporate Council Award 2008 do Khoa sinh - Trường đại học Harvard trao tặng vì những nghiên cứu an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường của chương trình.

 
Cánh đồng cà chua bạt ngàn của chương trình HeinzSeed


Cà chua đặc ruột, căng mọng - nguyên liệu để làm nên những chai ketchup hảo hạng

Để cho ra những sản phẩm “3 trong 1”

Sự khắt khe và tỉ mỉ từ khâu tạo nguyên liệu là nền tảng để Heinz cho ra những sản phẩm tự nhiên nhất phục vụ con người. Nhưng để có được những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất phục vụ người tiêu dùng thì còn cần đến sự góp sức của những chuyên gia dinh dưỡng, những chuyên gia thử vị, những nhà nghiên cứu. Trụ sở chính của Heinz ở Pittsburgh, Pennsylvania có hẳn một trung tâm nghiên cứu rộng hơn 100.000m2 với 200 chuyên gia về dinh dưỡng, ẩm thực và kiểm tra chất lượng làm việc miệt mài ngày đêm. Ở trung tâm này, các chuyên gia dinh dưỡng sẽ tiến hành nghiên cứu, phát triển và kiểm tra các sản phẩm sao cho đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của con người. Các chuyên gia thử vị sẽ tiến hành nhiều lần kiểm tra để đảm bảo sản phẩm có hương vị thơm ngon nhất.

 
Tất cả sản phẩm của Heinz đều đáp ứng đủ 3 tiêu chí “thơm ngon - chất lượng - dinh dưỡng”

Vì những lẽ trên mà tất cả các sản phẩm của Heinz đều được ra đời dựa trên công thức 3 trong 1: “thơm ngon - chất lượng - dinh dưỡng”. Thế nên, khi nhắc tới Heinz là người ta nghĩ tới những sản phẩm tốt cho sức khỏe con người.

Xuất phát từ ý nghĩa của sự phát triển bền vững

Việc cho ra đời những sản phẩm tốt nhất phục vụ con người là những cố gắng của Heinz nhằm hướng tới sự phát triển bền vững. Sự phát triển bền vững đó không chỉ mang đến lợi ích cho doanh nghiệp mà còn mang tính cộng đồng, tính xã hội rộng lớn.

Những sản phẩm của Heinz luôn hướng tới tính bền vững chính là sức khỏe con người, là việc nâng cao chất lượng sống con người bởi những bữa ăn vừa ngon, vừa dinh dưỡng và còn rất tiện ích. Cùng với đó, chương trình HeinzSeed đã mang đến thu nhập và một cuộc sống ổn định cho hàng triệu nông dân. Chương trình này còn đang đóng góp một phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường bằng cách giảm phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.

Bên cạnh đó, mỗi năm Heinz còn tiến hành thực hiện nhiều hoạt động xã hội mang tính sâu rộng, như tài trợ các chương trình phi lợi nhuận nhằm chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ nhỏ ở các nước đang và kém phát triển. Điển hình là từ năm 2001, Heinz đều đặn thực hiện chiến dịch tài trợ cung cấp nguồn vi chất dinh dưỡng với tên gọi “Chiến dịch Heinz Micronutrient” nhằm chống lại mối đe dọa sức khỏe toàn cầu lan rộng của bệnh thiếu máu, thiếu sắt, vitamin và suy sinh dưỡng cho hơn 10 triệu trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở các nước đang phát triển. 

Khám phá và tìm hiểu về vương quốc thực phẩm Heinz giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những giá trị của loại sản phẩm tốt cho sức khỏe cũng như thấy được giá trị mà thương hiệu thực phẩm hàng đầu thế giới này mang đến cho người tiêu dùng. Hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới đã thật tinh tế khi lựa chọn các sản phẩm tốt cho sức khỏe của Heinz cho bữa cơm gia đình mình.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.