Lợi ích từ quế

19/04/2015 06:20 GMT+7

Không chỉ là gia vị phổ biến có thể thêm vào một chiếc bánh táo, cà phê hoặc sô cô la nóng, quế còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể nếu được kết hợp trong chế độ ăn uống .

Không chỉ là gia vị phổ biến có thể thêm vào một chiếc bánh táo, cà phê hoặc sô cô la nóng, quế còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể nếu được kết hợp trong chế độ ăn uống.

Lợi ích từ quế
Ảnh: Đ.N.Thạch
Quế dồi dào canxi, chất xơ, sắt, flavanol, mangan, và một số chất chống ô xy hóa mạnh.
Cải thiện chức năng của não bộ. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy ngửi quế làm tăng quá trình nhận thức, và nếu ăn quế thường xuyên có thể cải thiện chức năng của não bộ. Quế giúp tăng trí nhớ, sự tập trung, khả năng chú ý, và giảm nguy cơ bệnh Alzheimer. Nhấm nháp một ít quế mỗi ngày giúp hạn chế sự cáu kỉnh, chống trầm cảm và ngăn ngừa đau đầu.
Tốt cho tim. Hợp chất cinnamaldehyde có trong quế giúp phát huy hiệu quả trong việc ngăn ngừa máu đông và vón cục, vì thế rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch. Một nghiên cứu của Trường đại học Pennsylvania State (Mỹ) phát hiện việc thêm gia vị như quế và bột nghệ vào chế độ ăn giúp giảm những tác động tiêu cực khi tiêu thụ bữa ăn nhiều béo.
Hỗ trợ giảm cân. Quế giúp tăng cường sự trao đổi chất và điều chỉnh nồng độ đường trong máu - yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Thêm một chút quế vào bột yến mạch, sữa chua, hoặc bất kỳ món ăn nào nằm trong chế độ ăn uống thân thiện với mục đích giảm cân đều có tác dụng.
Cải thiện sức khỏe đường ruột. Quế rất tốt cho sức khỏe đường ruột. Nó giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu, hội chứng ruột kích thích, trào ngược a xít, tiêu chảy và thậm chí làm giảm các cơn đau mãn tính như viêm khớp.
Ngăn ngừa ung thư. Tiêu thụ quế giúp ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư. Ngoài ra, chất xơ và canxi trong quế giúp loại bỏ các dịch mật thừa, ngăn ngừa những ảnh hưởng không tốt với tế bào ruột, từ đó giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Thêm một muỗng cà phê bột quế vào bột yến mạch hoặc ly sữa để tận hưởng các đặc tính chống ung thư của nó.
Tốt cho nướu. Quế là một trong những thành phần phổ biến nhất trong hầu hết các loại nước súc miệng bởi đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời của nó. Quế cũng có thể giúp cải thiện hơi thở nặng mùi.
Giảm ngứa da, đau khớp. Do đặc tính kháng khuẩn, nên quế giúp giảm ngứa da và da bị đỏ. Quế cũng có thể giúp chống lại mụn trứng cá. Do khả năng sinh nhiệt tự nhiên, quế rất tốt khi dùng để mát xa và giúp làm giảm đau cơ, đau khớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.