Lợi ích của ‘chuyện ấy’ lúc mang thai

23/07/2015 15:30 GMT+7

(TNO) Theo nhiều nghiên cứu khoa học, 'chuyện ấy' trong thời gian mang thai có thể mang đến những điều kỳ diệu cho sức khỏe của thai phụ cũng như mối quan hệ vợ chồng.

(TNO) Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy 'chuyện ấy' trong thời gian mang thai có thể mang đến những điều kỳ diệu cho sức khỏe của thai phụ cũng như mối quan hệ vợ chồng, theo Fox News.

Lợi ích của ‘chuyện ấy’ lúc mang thai“Chuyện ấy” tốt cho phụ nữ lúc mang thai - Ảnh minh họa: Shutterstock
Chuyển dạ nhanh và mau phục hồi
Cực khoái làm tăng cơn co ở khung xương chậu, giúp tăng cường cơ bắp của thai phụ, giúp ích cho quá trình sinh thường và sau khi sinh, theo bà Jeanne Faulkner, y tá ở Portland, Oregon (Mỹ) và là tác giả của cuốn Common Sense Pregnancy: Navigating a Healthy Pregnancy and Birth for Mother and Baby (tạm dịch: Bí quyết giúp thai nghén và sinh con khỏe mạnh).
Kiểm soát tiểu tiện
Mang thai khiến chị em thường xuyên vào nhà vệ sinh, thậm chí bị rò rỉ nước tiểu khi hắt hơi hoặc cười. Thêm vào đó, khi bé lớn dần và đè lên bàng quang, có thể làm bạn khó chịu hơn. Tin vui là cơ bắp của chị em sẽ được tăng cường nhờ “chuyện ấy”, nhờ vậy bạn có thể kiểm soát việc tiểu tiện, theo bà Tammy Nelson, tiến sĩ, tác giả của cuốn Getting the Sex You Want (tạm dịch: Sex khi bạn muốn).
Ngừa biến chứng
Theo một nghiên cứu của Đan Mạch, quan hệ tình dục lúc mang thai có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tiền sản giật. Các nhà nghiên cứu tin rằng một loại protein có trong tinh trùng có thể điều chỉnh hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, nếu có tiền sử bị tiền sản giật thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước.
Giảm huyết áp
Huyết áp sau “giao ban” có thể thấp hơn, dù chỉ tạm thời và không thể xem phương pháp này giúp chữa huyết áp cao. Tuy nhiên, huyết áp cao khi mang thai có thể nghiêm trọng cho cả mẹ và bé, điều quan trọng là phải làm việc với bác sĩ của bạn về các cách thức để ngăn ngừa hoặc kiểm soát huyết áp.
Cực khoái tốt hơn
Mang thai khiến các dây thần kinh của cơ thể phụ nữ nhạy cảm hơn, nhũ hoa đang căng sữa, nồng độ hoóc môn estrogen tăng cao khiến lưu lượng máu đến xương chậu nhiều hơn, giúp thai phụ dễ đạt được cực khoái hơn, bà Nelson nói.
Giảm căng thẳng
Mang thai thường khiến chị em lo lắng về công việc, tài chính và cuộc sống sẽ thay đổi thế nào sau khi sinh con. Hoóc môn tình yêu oxytocin được phóng thích khi đạt cực khoái, có thể giúp thai phụ giảm căng thẳng và cũng giúp ngủ ngon hơn.
Cải thiện mối quan hệ
Giao ban” thường xuyên sẽ giúp tăng cường mối quan hệ thân mật và tình cảm của các cặp đôi ngay cả khi mang thai, theo bà Nelson.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.