Lợi ích bất ngờ từ quả lê

27/08/2015 13:56 GMT+7

(TNO) Ăn quả lê giúp ngừa chứng nôn nao sau khi uống rượu quá nhiều, hoặc ngừa bệnh tiểu đường… là những lợi ích bất ngờ từ loại quả có nguồn gốc châu Á này.

(TNO) Ăn quả lê giúp ngừa chứng nôn nao sau khi uống rượu quá nhiều, hoặc ngừa bệnh tiểu đường… là những lợi ích bất ngờ từ loại quả có nguồn gốc châu Á này.

Lợi ích bất ngờ từ quả lêQuả lê giúp ngăn ngừa nhiều bệnh - Ảnh: Shutterstock
Đánh bại tàn tích sau một đêm chè chén
Một nghiên cứu được công bố trong tháng này cho thấy những người uống khoảng 200 ml nước ép quả lê trước khi dùng rượu giúp giảm nồng độ cồn trong máu, theo chuyên gia dinh dưỡng - tiến sĩ Sam Christie tại chuyên trang chăm sóc sức khỏe Nature's Best (Anh).
Ngừa bệnh tiểu đường
Tiến sĩ Christie nói polyphenol trong quả lê có tác dụng ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Hợp chất thực vật polyphenol giúp hạ đường huyết, tức giảm lượng đường trong máu.
Ăn quả lê 5 lần một tuần cũng giúp cải thiện độ nhạy của insulin, cũng như ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường loại 2, chẳng hạn như vấn đề về tuần hoàn, mắt, da và thận.
Tốt cho người bệnh phổi
Lê được sử dụng trong y học Trung Quốc chữa các bệnh về phổi. Nước ép quả lê giúp giảm đờm và giúp cổ họng dễ chịu, nhờ quả lê chứa chất chống oxy hóa glutathione. Glutathione làm tăng khả năng miễn dịch của phổi và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc vi-rút bằng cách điều tiết tích tụ chất nhầy, bác sĩ John Tsagaris nói. Nếu bạn cảm thấy khó thở, hãy dùng một ly nước ép quả lê để thấy hiệu quả thật sự mà nó mang lại.
Tốt cho phụ nữ mang thai
Lê chứa chất dinh dưỡng hỗ trợ cho việc mang thai, bao gồm axit folic, theo ông Tsagaris. Folate cần thiết để ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, đặc biệt tốt cho ba tháng đầu của thai kỳ.
Giảm nhẹ tình trạng dị ứng
Nước ép quả lê là loại nước ép không chỉ ngon mà còn hiệu quả trong việc giảm phản ứng dị ứng, nhờ chứa quercitin - loại chất chống oxy hóa giúp giảm tổn thương bề mặt da.
Bảo vệ xương
Lê có chứa hàm lượng cao kháng chất boron, giúp cơ thể giữ lại canxi. Nó cũng hỗ trợ việc sản xuất hoóc môn cho cơ thể bao gồm estrogen, giúp ngăn ngừa tổn hại xương. Lê cũng giàu vitamin K, loại vitamin quan trọng cho sức khỏe của xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.