Lợi ích bất ngờ từ những thói quen xấu

27/08/2015 10:54 GMT+7

(TNO) Những thói quen xấu như nghiện cà phê, ngủ nướng, trì hoãn, tiêu hoang,… thật ra cũng có một số lợi ích đối với sức khỏe của con người nếu ở một mức độ vừa phải, theo Daily Mail.

(TNO) Những thói quen xấu như nghiện cà phê, ngủ nướng, trì hoãn, tiêu hoang,… thật ra cũng có một số lợi ích đối với sức khỏe của con người nếu ở một mức độ vừa phải, theo Daily Mail.

Lợi ích từ những thói quen xấu Ngủ nướng một chút vào buổi sáng hoặc ngủ trưa có thể giúp chúng ta bù vào thời gian ngủ của mình - Ảnh: Shutterstock
Với một số điều chỉnh nhỏ, những thói quen xấu cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe con người.
Nghiện cà phê
Tác hại của caffeine vẫn thường được các bác sĩ khuyến cáo, nhưng 2 cốc cà phê mỗi ngày thực sự có thể mang đến những lợi ích về sức khỏe nhất định.
Không chỉ tăng sự tập trung tinh thần, một lượng caffeine vừa đủ còn có thể giúp giảm nguy cơ tiểu đường loại 2, tăng cường sự dẻo dai và giảm đau đầu.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý tránh uống cà phê vào khoảng cuối buổi chiều để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Thích ngủ nướng
Một giấc ngủ chất lượng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Thời gian cho một giấc ngủ đủ là 7 - 9 tiếng, ít hơn hoặc nhiều hơn đều có thể dẫn đến tăng cân hoặc suy nhược cơ thể.
Tuy nhiên, không phải ai cũng ngủ đủ giấc, vì vậy ngủ nướng một chút vào buổi sáng hoặc ngủ trưa có thể giúp chúng ta bù vào thời gian ngủ của mình. Tuy nhiên thời gian ngủ nướng hoặc ngủ trưa cũng không nên quá dài
Ngoài ra, một nghiên cứu của Nhật đã chứng minh, việc thức dậy trước lúc bình mình có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp hoặc xơ cứng động mạch.
Thích trì hoãn
Người ta thường nói, người trì hoãn trong công việc thì không thể thành công. Tuy nhiên, việc đặt quá nhiều áp lực lên bản thân, hoặc cố gắng làm mọi thứ một lần có thể dẫn đến stress, kéo theo mất ngủ, cao huyết áp và tăng cân.
Vì vậy, trì hoãn những công việc không khẩn cấp có thể là một điều tốt.
Tuy nhiên, cố gắng đừng trì hoãn quá nhiều đối với những việc quan trọng, vì nó có thể dẫn đến stress nghiêm trọng hơn về sau.
Nghiện chocolate
Mặc dù chocolate, cũng như các loại đồ ngọt khác, có thể khiến chúng ta tăng cân. Tuy nhiên, những loại chocolate có hàm lượng cacao cao lại có thể mang đến những lợi ích cho cơ thể.
Chocolate với hàm lượng cacao cao có thể giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện sức khỏe tim mạch và thậm chí giúp giảm cân nếu được sử dụng thường xuyên với một lượng nhỏ.
Tiêu xài hoang phí
Tiết kiệm là một đức tính tốt để tránh việc ‘cháy túi’ và giảm stress về tài chính, tuy nhiên đôi khi tiêu xài thoải mái một chút cũng là một điều tốt.
Trên thực tế, nếu như không tính đến sự dằn vặt, chúng ta đều cảm thấy thoái mái sau mỗi lần tiêu tiền.
Đặc biệt, nếu như việc tiêu tiền của bạn nhằm mục đích giết thời gian hoặc dành thời với những người thân yêu, nó có thể giúp thắt chặt các mối quan hệ xã hội và tăng cường sức khỏe thần kinh của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.