Lô hội

23/10/2013 03:05 GMT+7

Lô hội (nha đam) là một trong những cây thuốc tốt nhất, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

Lô hội
Ảnh: Đ.N.Thạch

Xử lý các vấn đề da: Gel lô hội rất tốt để điều trị rám nắng, làm lành vết thương, viêm da và vết côn trùng cắn. Ưu điểm khác của lô hội là có thể ăn uống được cũng như có thể dùng ngoài da.

Giảm nồng độ cholesterol: Lô hội duy trì mức cholesterol hợp lý bằng cách góp phần giảm mỡ trong máu. Nhờ giúp ổn định tỷ lệ trao đổi chất, làm giảm hàm lượng lipid và đốt cháy chất béo, dùng lô hội cũng góp phần giảm cân.

Giảm viêm: Uống nước lô hội với mức vừa phải trong 2 tuần có thể giúp giảm các triệu chứng của viêm trong cơ thể như bệnh thấp khớp, viêm tai, mắt và viêm khớp. Trong khi bôi gel lô hội bên ngoài có thể giảm cơn đau cơ và khớp.

Trị các vấn đề tiêu hóa: Bạn gặp trục trặc đường tiêu hóa? Hãy uống nước ép lô hội vì nó làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, trào ngược a xít và ổn định nồng độ kiềm trong cơ thể. Nhờ có tính nhuận tràng, dùng lô hội sẽ giúp đẩy lùi táo bón.

Tốt cho người bệnh tiểu đường: Giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và đảm bảo lưu thông máu được dễ dàng hơn.

Bảo vệ da: Các đặc tính chống lão hóa của lô hội giúp duy trì độ đàn hồi da cũng như làm trẻ hóa làn da. Lô hội cũng có tác dụng làm ẩm da, loại bỏ các tế bào da chết cùng các nếp nhăn; làm mờ vết rạn da.

Mai Duyên

>> Canh nha đam
>> Món ngon từ nha đam
>> Mát lạnh chè nha đam
>> Mặt nạ nha đam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.