Liệu pháp mới trị bệnh đãng trí

07/05/2015 06:20 GMT+7

(TNO) Theo nghiên cứu được công bố trên Journal of Alzheimer's Disease , uống một tách trà xanh mỗi ngày kết hợp với chạy bộ có thể ngừa hoặc trì hoãn bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí) tiến triển.

(TNO) Theo nghiên cứu được công bố trên Journal of Alzheimer's Disease, uống một tách trà xanh mỗi ngày kết hợp với chạy bộ có thể ngừa hoặc trì hoãn bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí) tiến triển.

Liệu pháp mới trị bệnh đãng trí 1Chạy bộ...
Các nhà khoa học thuộc Đại học Missouri (Mỹ) phát hiện chiết xuất từ trà xanh, được gọi là ECGC, khi được kết hợp với hoạt động thể chất có tác dụng cản trở đà tiến của bệnh Alzheimer.
Nghiên cứu trên loài chuột, các chuyên gia nhận thấy chuột được cho tập thể dục sau khi bổ sung chiết xuất ECGC cải thiện đáng kể chức năng nhận thức và khả năng nhớ mọi thứ.
Các nhà khoa học tin rằng nghiên cứu sâu hơn về hợp chất có trong trà xanh có thể giúp mở ra hướng điều trị bệnh Alzheimer, theo tờ Daily Mail (Anh).
Trong khi đó, một nghiên cứu riêng rẽ của các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) cho thấy ăn quá nhiều kẹo, bánh, sô cô la có thể gây bệnh Alzheimer.
Liệu pháp mới trị bệnh đãng trí 2... và uống trà xanh giúp phòng ngừa hoặc chặn đà tiến của bệnh Alzheimer - Ảnh: Shutterstock
Các chuyên gia thấy rằng hàm lượng đường cao trong máu chuột thí nghiệm đã làm tăng lượng amyloid-beta peptide (A-beta).
Ở bệnh nhân Alzhermer, chính A-beta tích tụ và kết thành khối tạo ra dịch nhầy ở não, có thể gây mất trí nhớ và tình trạng lú lẫn, hay lo sợ…
Công trình nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Clinical Investigation cung cấp thêm bằng chứng về việc bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ bị mất trí nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.