Làm gì để tăng lượng "tinh binh"?

02/05/2013 15:39 GMT+7

(TNO) Tăng lượng tinh trùng có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản ở cánh mày râu. Những lời khuyên sau từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ có thể giúp bạn tăng số lượng "tinh binh".

(TNO) Tăng lượng tinh trùng có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản ở cánh mày râu. Những lời khuyên sau từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ được đăng trên trang healthmeup.com có thể giúp bạn tăng số lượng "tinh binh".

Bỏ thuốc lá và rượu. Hút thuốc lá làm suy yếu lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng, làm giảm tuổi thọ của tinh trùng cũng như có thể gây ra những thay đổi di truyền có ảnh hưởng đến con cái. Tương tự, rượu làm giảm sản xuất lượng tinh trùng và lượng hormone sinh dục nam testosterone.

Cải thiện khả năng làm bố ở nam giới
 Cánh mày râu năng tập thể dục giúp cải thiện lượng “tinh binh” - Ảnh: Shutterstock

Tập thể dục thường xuyên nhưng ở cường độ vừa phải. Tập thể dục quá sức có ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản. Bạn cũng nên giảm cân vì trọng lượng dư thừa có xu hướng gây ra mất cân bằng lượng hormone testosterone/estrogen.

Ăn thức ăn giàu dinh dưỡng, có hàm lượng cao protein, nhiều rau củ và ngũ cốc song chứa ít chất béo. Giảm lượng caffeine nạp vào cơ thể.

Tránh sử dụng quá nhiều các chất bôi trơn âm đạo và thuốc đặt âm đạo vì chúng cũng có thể khiến tinh trùng chết.

Không cất giữ điện thoại di động vào túi quần, hoặc đặt máy tính xách tay trên đùi. Cần bảo vệ tinh hoàn khỏi quá nhiều nhiệt. Tránh những nơi có nhiệt độ quá cao. Chỉ nên thỉnh thoảng đi tắm hơi.

Không mặc quần lót chật. Giảm mức độ căng thẳng bằng cách học các phương pháp thư giãn như tập yoga và thiền định.

Thường xuyên nạp các loại vitamin như vitamin C, vitamin A, vitamin E và chất kẽm. Các vitamin giúp tổng hợp, phát triển và duy trì lượng tinh trùng bình thường và chúng có tác dụng chống tình trạng vón cục ở tinh trùng.

Huỳnh Thiềm

>> Những thứ ảnh hưởng "chuyện ấy" của nam giới
>> Phụ nữ châu u vượt nam giới về bằng cấp
>> Lý do khiến phụ nữ mệt mỏi hơn nam giới
>> Phụ nữ stress vì công việc nhiều hơn nam giới
>> Cải thiện cuộc sống tình dục ở nam giới
>> Hiếm muộn từ nam giới
>> Để tăng khả năng sinh sản ở nam giới
>> Hiếm muộn ở nam giới có liên quan gốc oxy hóa
>> Trung Quốc: Lập đường dây nóng về sức khỏe nam giới
>> Tinh binh giảm vì tắm hơi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.