Làm gì để đối phó với chứng biếng ăn sau phẫu thuật?

06/04/2015 08:00 GMT+7

Biếng ăn dẫn đến thiếu chất khiến cơ thể mệt mỏi, cơ nhão, dễ mắc nhiều bệnh.

Biếng ăn dẫn đến thiếu chất khiến cơ thể mệt mỏi, cơ nhão, dễ mắc nhiều bệnh. Đặc biệt biếng ăn sau phẫu thuật càng nguy hiểm hơn khi người bệnh đang cần nhiều dưỡng chất để phục hồi cơ thể mà lại không ăn uống được.

Nếu mắc phải chứng biếng ăn sau phẩu thuật bạn sẽ làm gì? Hãy nghe tâm sự của một bệnh nhân đã từng trải qua phẫu thuật và mắc chứng biếng ăn - H.T (Q.5, TP.HCM), một chàng trai 27 tuổi, nặng 58 kg, cao 1,73 m, nhìn hơi gầy, nhưng cũng tạm ổn.
 Biếng ăn sau phẫu thuật là “khoảng thời gian kinh hoàng của tôi”
Trước đây, tôi đã có ý định sẽ đến phòng tập gym để cải thiện vóc dáng, để cơ bắp săn chắc và có một cân nặng hoàn hảo hơn. Dự định chưa kịp thực hiện, thì tôi phải đối mặt với những cơn đau ruột thừa dữ dội, khiến tôi bỏ cả ăn uống. Sau đó, tôi nhập viện và nằm trên bàn mổ.
Sau phẫu thuật, tôi mắc chứng biếng ăn. Đó là lần đầu tiên tôi gặp phải trường hợp này. Miệng tôi như đang “ngủ đông”, không cảm nhận được bất kỳ mùi vị gì của món ăn, thậm chí khi mũi ngửi thấy đồ ăn, trong ngực lại dội lên một cảm giác cực kỳ khó chịu, như bắt đầu cho một cơn buồn nôn. Nếu tôi cố ăn vào, chắc chắn sẽ ói ra sạch sẽ, đến khi dạ dày rỗng không thì thôi.
"Sau phẫu thuật, tôi mắc chứng biếng ăn" - (Ảnh minh họa)
Điều đáng sợ hơn chính là tôi không hề thèm ăn bất cứ thứ gì, và cũng không thấy đói. Tôi không ăn cả ngày, chỉ uống nước hoặc một ít sữa, nhưng không đói và cũng không thấy quá mệt, chỉ có mỗi mẹ tôi nhìn thấy rõ tôi đang suy kiệt dần. Mẹ ép tôi ăn, tôi cố húp vài muỗng cháo rồi bỏ ngang. Thời gian đó, tôi ngủ rất nhiều, gần như suốt ngày. Tôi sụt gần 6 kg. Mẹ và tôi tìm mọi cách để thoát khỏi khoảng thời gian kinh hoàng này.
Điều kỳ diệu đã đến
Tìm hiểu từ sách báo, người thân, bạn bè, các website,… chúng tôi đã đi từ phương pháp này đến phương pháp khác nhưng không thành công. Rồi điều kỳ diệu đã đến khi chúng tôi gặp một dược sĩ và được tư vấn nên thử tìm đến sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân. Loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân vừa giúp tôi lấy lại vị giác, kích thích ăn uống, vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, thích hợp với người vừa ốm dậy và đang biếng ăn như tôi.
 
"Mẹ đau lòng nhìn thấy sức khỏe tôi suy kiệt dần" - (Ảnh minh họa)
Sau khi được tư vấn, chúng tôi đã tìm hiểu các loại thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ tăng cân và quyết định dùng thử một loại thực phẩm chức năng xuất xứ từ Mỹ. Thật may mắn là tôi đã tìm được đúng sản phẩm và nhà sản xuất uy tín. Hiệu quả đã đến thật kỳ diệu. Tôi tìm lại được vị giác, món cháo mẹ nấu, tôi cảm nhận được vị ngon của thức ăn. Tôi ăn nhiều hơn, mỗi ngày thêm một ít để dạ dày làm quen. Sau 2 tuần, tôi ăn uống trở lại như bình thường, thậm chí có phần vượt trội hơn xưa.
Được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, vitamin và khoáng chất thiết yếu, tôi thấy cơ thể mình tràn đầy năng lượng, chủ động rời giường bệnh để đi ra ngoài, hít thở khí trời và tập đi lại, có lúc chạy bộ chầm chậm kèm theo vài động tác tay chân nhẹ nhàng để giãn gân cốt.
Sức khỏe tôi đã hồi phục rất nhanh chỉ trong vòng 1 tháng, đó là điều mà cả tôi và mẹ tưởng chừng rất khó thực hiện. Trong vòng 1 tháng, tôi lấy lại vóc dáng như ban đầu, thậm chí còn tăng thêm 2 kg, cơ thể khỏe mạnh tuyệt đối và tinh thần phấn chấn lạ kỳ.
 
"Tôi ăn ngon, ngủ ngon và năng tập thể dục hơn" - (Ảnh minh họa)
Điều tôi đặc biệt tâm đắc ở sản phẩm tôi dùng là giúp phát triển cơ bắp góp phần cho những bài tập vận động của tôi thu được kết quả rất nhanh chóng, không còn phải bỏ sức lực và thời gian nhiều như trước nữa. Bệnh biếng ăn cũng đã “tạm biệt” không còn “kết bạn” với tôi.
Thực phẩm chức năng Superior Weight Gain
- Xuất xứ từ Mỹ
- Hỗ trợ giúp tăng cân
- Giúp phát triển cơ bắp
- Phù hợp với người bị suy nhược cơ thể, biếng ăn và vận động viên các môn đòi hỏi sức bền thể lực
Liên hệ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Kivi
Tại TP.HCM:
- Số 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM
- Số 285 - 287 Bạch Đằng, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Tại Hà Nội:
Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Tại Đà Nẵng:
Số 80A Núi Thành, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng
Đường dây nóng: 08.38950950 - 0974409409 - 0902037057
Email: cskh@kivi.vn - Webiste : http://kivi.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.