Tinh chất chống lão hóa nào tốt nhất?

03/04/2015 08:44 GMT+7

Chào các độc giả thân mến! Một tuần trôi qua thật nhanh và hôm nay chúng ta lại cùng đến với những chia sẻ về làm đẹp trên chuyên mục Nhật ký làm đẹp cùng Mai Hân.

Chào các độc giả thân mến! Một tuần trôi qua thật nhanh và hôm nay chúng ta lại cùng đến với những chia sẻ về làm đẹp trên chuyên mục Nhật ký làm đẹp cùng Mai Hân.

Chủ đề hôm nay Hân muốn chia sẻ với các độc giả là Những tinh chất chống lão hóa tốt nhất cho phụ nữ Việt Nam.
Thường khi nói về làm đẹp da, các bạn có thấy rằng người ta sẽ nghĩ ngay đến mụn, nám, trị sẹo, trang điểm... và đương nhiên không thể không nói đến những vấn đề liên quan đến lão hóa.
Vậy các bạn đã biết những dấu hiệu lão hóa thường gặp là gì và những tinh chất chống lão hóa nào thì tốt và phù hợp với cơ địa của người Việt Nam chưa? Hân sẽ giúp bạn sáng tỏ những thắc mắc đó trong bài viết kỳ này nhé!
Các nghiên cứu mới nhất về da liễu đều cho thấy làn da của phụ nữ ngày càng dễ bị lão hóa hơn do tác động của môi trường và lối sống thiếu khoa học. Cách đây 2 năm, khi Hân đến spa chăm sóc da, bác sĩ tư vấn còn khuyên Hân là đến 25 tuổi mới nên dùng các loại kem chống lão hóa.
Lão hóa không còn là vấn để của riêng tuổi 30+
Lão hóa không còn là vấn để của riêng tuổi 30+
Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều chuyên gia đã khuyên các chị em nên chống lão hóa từ sớm, ngay khi bước qua tuổi 20. Đồng thời, bản thân Hân cũng bắt đầu nhận thấy da mặt xuất hiện những “dấu hiệu của thời gian” mặc dù Hân cũng chỉ vừa qua tuổi 20 thôi. Vì vậy, hiện tại Hân thấy những phương pháp hay những loại mỹ phẩm chống lão hóa là một chủ đề rất đáng để các bạn trẻ chúng ta quan tâm.
Nhận biết sớm dấu hiệu lão hóa
Lão hóa là điều tất yếu của chu trình sống. Lão hóa đến rất từ từ, chậm rãi nên nếu chúng ta không chuẩn bị tinh thần “chiến đấu” với nó, làn da sẽ rất dễ bị rơi vào tình trạng khó phục hồi và già trước tuổi là điều không một người phụ nữ nào mong muốn.
Những dấu hiệu lão hóa đa phần các chị em phụ nữ dễ gặp phải thường là:
- Da có nếp nhăn và chảy xệ: Làn da trẻ thường rất căng và mịn. Nên khi thấy da có bất cứ dấu hiệu nào của vết nhăn (thường ở khóe mắt và quanh miệng) chứng tỏ da của bạn đã bắt đầu lão hóa và cần chăm sóc kỹ lưỡng hơn.
- Da khô: Đây cũng là điều gây khó khăn cho Hân trong 1 năm gần đây. Trang điểm trở nên phức tạp hơn và phải nhờ đến những loại kem trang điểm thật tốt, chuyên dùng cho da khô để giúp da mịn màng hơn. Chính vì dấu hiệu này nên Hân mới phát hiện ra làn da mình bị lão hóa đó.
- Da xỉn màu, kém sắc: Da xỉn màu sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi trong mắt người khác, kém phần tươi tắn và khỏe mạnh.
Bạn có cảm thấy buồn khi trông già hơn các bạn đồng trang lứa?
Bạn có cảm thấy buồn khi trông già hơn các bạn đồng trang lứa?
Ngoài ra còn một số dấu hiệu như lỗ chân lông to, da mỏng dần,... đều là những dấu hiệu cho thấy da bạn đang bị lão hóa.
Các tinh chất chống lão hóa tốt
Qua tìm hiểu, Hân nhận thấy có một số tinh chất thường được sử dụng cho các sản phẩm chống lão hóa rất tốt. Hôm nay, Hân sẽ cùng chia sẻ với các bạn đọc một số loại tinh chất mà Hân cho là rất hiệu quả và phù hợp với làn da của phụ nữ Việt Nam.
1. Tinh chất nhau thai cừu
Nhau thai là bộ phận được hình thành trong thời gian đầu của quá trình mang thai. Đây là nơi bao bọc cũng như cung cấp dưỡng chất và oxi cho bào thai qua dây rốn. Bộ phận này cũng có nhiệm vụ mang chất thải từ thai nhi ra ngoài. Nghe có vẻ khó tin nhưng cũng vì những “nhiệm vụ cao cả” này mà nhau thai chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đấy các bạn. Nhau thai sẽ ra cùng với thai nhi sau khi sinh và khi đó nó được gọi là Afterbirth (trong Đông y còn gọi là Tử hà sa). Y học từ Đông chí Tây đều cho rằng đây là bài thuốc quý để hồi phục sinh lực cho cơ thể.
Theo thông tin mà Hân tìm hiểu được trên mạng, vào thời cổ Ai Cập, những người lính đã sử dụng loại thuốc này để làm họ khỏe lại sau trận đánh. Người Pháp đã từ lâu sử dụng nhau thai cừu như một tác nhân làm phục hồi vẻ đẹp, tăng cường sinh lực cho cơ thể, liền sẹo trên da và hạn chế quá trình lão hóa. Ở Trung Quốc nó đã được sử dụng trong một thời gian dài khoảng trên 1.400 năm để làm đẹp, bổ thận, kích thích tình dục và tăng cường sức khỏe.
Serum chống lão hóa Sakura chiết xuất từ nhau thai cừu
Serum chống lão hóa Sakura chiết xuất từ nhau thai cừu
Nhau thai cừu có chứa hơn 30 amino acid thiết yếu. Ngoài ra còn có melatonin, các acid nucleotic(RNA và DNA), SOD (superoxido dimutase), acid hyaluronic, chẩt chống oxi hóa, hệ tác nhân miễn dịch, IAF, các peptid, EGFs (Epidermal growth factors - tác nhân tăng trưởng biểu bì da), một số tác nhân điều hòa khác và đặc biệt là SCAFs (yếu tố hoạt hóa tế bào già).
Các thành phần dinh dưỡng này qua quá trình đông lạnh khô với công nghệ tiên tiến đã cho ra đời các sản phẩm dưỡng da, bồi bổ cơ thể mà ta thường thấy dưới dạng viên chứa serum nhau thai cừu.
2. Dịch nhầy ốc sên
Từ xa xưa, ốc sên đã được Đông y sử dụng làm thuốc với tính vị mặn, hàn, bổ dưỡng, thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu tiêu thũng và chống co thắt. Và theo sách “Nam dược thần hiệu” thì ốc sên có thể để chữa mụn lở ở da mặt, hoặc dùng dịch nhầy của ốc sên để làm lành những vết thương do mụn để lại. Bởi vậy, nhiều người tin rằng dịch nhầy ốc sên có thể phục hồi làn da nên đã tìm đến với cách làm đẹp kỳ lạ này.
Trong dịch ốc sên có chứa chất chống oxi hóa mạnh, dưỡng ẩm tốt, giúp bảo vệ và tái tạo các mô tổn thương (giảm nhẹ triệu chứng mẩn đỏ và kích ứng của da). Ngoài ra, chất dịch này còn có khả năng tẩy tế bào chết, loại bỏ tác nhân gây bệnh, giúp da nhanh liền sẹo, nuôi dưỡng, cải thiện tính đàn hồi và giảm nguy cơ nhiễm trùng cho da... Đặc biệt, nó còn có thể giúp da chống lại những tia gây hại từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa, nếp nhăn và nuôi dưỡng độ tươi trẻ săn chắc, làm mờ các vết thâm nám và sẹo, nhất là sẹo do mụn gây ra.
Chính vì vậy dịch nhầy ốc sên đã đi vào ngành công nghiệp mỹ phẩm như một vị thuốc thần kỳ với làn da lão hóa.
Dịch nhầy ốc sên là một vị thuốc thần kỳ với làn da lão hóa
Dịch nhầy ốc sên là một vị thuốc thần kỳ với làn da lão hóa
Nhau thai cừu và dịch nhầy ốc sên chỉ là hai trong số rất nhiều những tinh chất từ thiên nhiên chống lão hóa tốt.
Hiện tại Hân đang sử dụng Serum trắng da chống lão hóa Sakura, chiết xuất từ nhau thai cừu. Mỗi buổi tối, sau khi rửa mặt thật sạch, Hân sẽ để da được nghỉ ngơi khoảng 15 phút, sau đó sẽ thoa 1 viên serum dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura. Hân đã thực hiện chế độ như vậy được 2 tuần rồi và thấy da của mình trông mịn hơn và bớt khô hơn trước rất nhiều. Hi vọng việc duy trì sử dụng Serum từ nhau thai cừu sẽ giúp Hân có thể duy trì được làn da trẻ và khỏe mạnh.
Còn các bạn thì sao? Hãy bắt đầu “cuộc chiến” chống lão hóa cùng Hân ngay từ bây giờ nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.