Sẹo bỏng bô, dùng nghệ tươi có hết không?

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Xin chuyên mục tư vấn giúp em Sẹo bỏng bô, dùng nghệ tươi có hết không? Hơn 1 năm trước do bất cẩn nên em đã để bắp chân của mình chạm vào bô xe máy đang nóng khiến da bị bỏng rộp. Khi vết thương lành đi để lại 2 vết sẹo rất to và thâm đen. Em cám ơn nhiều! (Hà Châu - Hội An, Quảng Nam)

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Xin chuyên mục tư vấn giúp em Sẹo bỏng bô, dùng nghệ tươi có hết không? Hơn 1 năm trước do bất cẩn nên em đã để bắp chân của mình chạm vào bô xe máy đang nóng khiến da bị bỏng rộp. Khi vết thương lành đi để lại 2 vết sẹo rất to và thâm đen. Em cám ơn nhiều! (Hà Châu - Hội An, Quảng Nam)

Đáp:
Bạn Hà Châu thân mến! Chuyên mục Làm đẹp - Báo Thanh Niên rất cám ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về. Với thắc mắc của bạn về việc “Sẹo bỏng bô, dùng nghệ tươi có hết không?” chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Sẹo bỏng bô, dùng nghệ tươi có hết không?Nhiều người sử dụng nghệ để loại bỏ sẹo
Nghệ là một loại củ khá quen thuộc đối với mỗi người Việt, không chỉ dùng làm gia vị hay chữa bệnh mà nó còn được ông bà ta từ xưa đến nay sử dụng như một bài thuốc dân gian để làm mờ sẹo và chữa lành vết thương .Theo quan niệm chỉ khi bị sẹo chỉ cần bôi nghệ thường xuyên vết sẹo sẽ biến mất, da đều màu hơn.
Tuy nhiên, theo các nghiên cứu cho thấy thành phần của nghệ có chứa vitamin E Vitamin C, Vitamin K và các dưỡng chất khác có tác dụng kích thích làm liền vết thương và tẩy tế bào chết chứ không có khả năng làm liền sẹo hay mờ vết thâm. Bên cạnh đó, nghệ tươi chỉ tác động trên bề mặt da chứ không thể tác động sâu vào cấu trúc da nên hoàn toàn không thể loại bỏ sẹo.
Hơn nữa, nghệ không “hiền” như chúng ta vẫn nghĩ, tỷ lệ người bị dị ứng với nghệ rất cao. Bôi nghệ có thể làm vết thương thêm trầm trọng thêm, gây nhiễm trùng, lở loét, tác động lên sắc tố da khiến vùng da bị sẹo thâm đen và bóng lên. Chưa kể nghệ bám vào da khá dai và khó tẩy rửa nên sử dụng nhiều sẽ làm da bị “nhuộm vàng” trông rất mất thẩm mỹ.
 
Sẹo bỏng bô, dùng nghệ tươi có hết không?Sẹo bỏng bô ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ
Chính vì vậy, thay vì dùng nghệ phải bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức thực hiện nhưng không mang lại kết quả như mong muốn, lại còn tiềm ẩn nguy cơ gây hư da, với trường hợp sẹo của bạn thì kem trị sẹo thâm chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Kem trị sẹo thâm không những giúp loại bỏ sẹo nhanh chóng mà còn lành tính, sử dụng đơn giản, tiết kiệm thời gian và tiện lợi, bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, giá thành của các sản phẩm kem trị sẹo hiện nay cũng rất hợp lý chỉ từ vài trăm nghìn đồng. Tùy theo mức độ sẹo và tính chất sẹo mới hay lâu mà trung bình sử dụng kem trị sẹo đúng hướng dẫn khoảng 1 - 3 tháng sau tình trạng sẹo sẽ giảm đi đáng kể.
Kem trị sẹo thâm với thành phần chính là các dưỡng chất như Chiết xuất 0nion, grape seed extract, allantoin- keratolytic, glucosamine, silicon lỏng, Vitamin C, thảo dược arnica, Lecithin, vitamin E, Vitamin A (Retinyl Palmitate), chất Pycnogenol… nhẹ nhàng thẩm thấu sâu vào da, nuôi dưỡng tế bào da, ức chế sự hình thành sắc tố melanin, kích thích tái tạo da và phá vỡ cấu trúc sẹo, từ đó vết sẹo dần dần liền lại và sáng màu hơn.
Khi chọn kem trị sẹo để đảm bảo hiệu quả cao và an toàn bạn cần tìm hiểu thật kỹ, chỉ mua loại có nguồn gốc rõ ràng, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, có giấy kiểm định chất lượng của cơ quan y tế. Tránh xa những sản phẩm bán trôi nổi và không rõ xuất xứ, chúng luôn tiềm ẩn nguy hại khôn lường cho làn da cũng như sức khỏe của bạn, vừa không loại bỏ sẹo, vừa gây kích ứng, làm tình trạng sẹo nặng hơn.
Một trong những sản phẩm kem trị sẹo có chất lượng vượt trội trên thị trường và đang được nhiều người tin dùng hiện nay, mà chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo đó là kem trị sẹo Scar Esthetique của Mỹ.
 
Kem trị sẹo Scar Esthetique
Kem trị sẹo Scar Esthetique là sự kết hợp hoàn hảo giữa 23 thành phần hoạt động trong đó có 10 chất chống oxy hóa, 2 polypeptide, silicone lỏng và các loại thực vật tự nhiên… bảo chế theo công thức vượt trội trên dây chuyền công nghệ hàng đầu của Mỹ.
Không chỉ giúp loại bỏ sẹo thâm hiệu quả, kem trị sẹo Scar Esthetique còn rất hiệu quả trong việc trị tận gốc sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo do bỏng, do phẫu thuật, do mụn gây ra.
Chất lượng kem trị sẹo Scar Esthetique đã được TAQA kiểm nghiệm và chứng nhận, đảm bảo an toàn và phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.