Quyến rũ mắt cận

14/01/2012 02:41 GMT+7

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhưng cửa sổ ấy bỗng dưng bị cặp kính cận bao phủ khiến bạn khó chịu. Làm thế nào để mắt cận trông vẫn xinh?

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhưng cửa sổ ấy bỗng dưng bị cặp kính cận bao phủ khiến bạn khó chịu. Làm thế nào để mắt cận trông vẫn xinh?

Trang điểm cho mắt cận

- Một số bạn gái nghĩ rằng việc đeo kính khiến mọi người không thể nhận rõ sự cuốn hút của đôi mắt nên cố gắng trang điểm thật đậm. Đây chưa phải là cách làm hay. Bạn có thể trang điểm nhẹ, tự nhiên nhưng vẫn làm nổi bật vẻ đẹp của đôi mắt bằng cách sử dụng bút kẻ mắt nước, kẻ một đường mảnh sát với mí, sau đó mở rộng về phía cuối.

 
Ảnh: shutterstock

- Dùng mascara chuốt mi 2-3 lần thay vì 1 lần như thông thường.

- Các cô nàng bốn mắt cần đặc biệt chú ý đến lông mày. Ngoài việc cắt tỉa cẩn thận, khi trang điểm nên kẻ phần lông mày đậm hơn một chút. Đặc biệt lưu ý hình dáng lông mày nên phù hợp với khung kính. Đường lông mày mịn, hơi cong có thể phù hợp với bất kỳ khung kính nào.

Chọn kính theo kiểu tóc

Nếu bạn thích để tóc dài, suôn thẳng thì nên chọn những chiếc kính hình vuông, hoặc tròn đơn giản. Nếu bạn có các kiểu tóc cá tính như xoăn, xù, tém..., nên chọn cặp kính có góc cạnh, đường viền to rõ nét và có gọng màu sáng.

Chọn kính theo khuôn mặt

- Tránh chọn những cặp kính cận vừa dày vừa to sẽ khiến khuôn mặt trở nên rất khó nhìn và gây cảm giác nặng nề. Những bạn gái có khuôn mặt hình oval không cần băn khoăn nhiều vì có thể làm bạn với mọi kiểu dáng kính từ vuông, tròn cho đến hình chữ nhật. Trong khi đó, số bạn còn lại có thể áp dụng nguyên tắc: chọn kính có hình dáng ngược lại với khuôn mặt của mình, ví dụ: mặt vuông chọn mắt kính tròn, bầu dục; mặt tròn chọn kính hình vuông, có góc cạnh; mặt nhỏ chọn gọng kính có độ dày.

- Khi chọn kính cận, nên lưu ý tới màu sắc của gọng. Nếu có làn da trắng thì nên chọn gọng kính màu tối sẽ làm nổi bật làn da của bạn, da ngăm nên chọn gọng kính có màu sáng như xanh da trời, trắng, hồng phấn và lựa chọn cho da sẫm là các gọng kính có màu sắc ấn tượng như đỏ, vàng, cam, xanh lá cây... 

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.