Quy trình nặn mụn an toàn từ A đến Z

02/05/2015 08:00 GMT+7

Chào các độc giả của chuyên mục Nhật ký làm đẹp cùng cô nàng Mai Hân.

Chào các độc giả của chuyên mục Nhật ký làm đẹp cùng cô nàng Mai Hân.

Kỳ nghỉ lễ 30.4 của chúng ta năm nay khá dài, các bạn đã lên cho mình những kế hoạch gì rồi nào? Hân rất thích biển nên sẽ cùng gia đình đi biển để đổi gió. Với những bạn không đi du lịch xa thì chắc chắn đây là dịp để chúng ta có thể quây quần bên gia đình, gặp gỡ bạn bè phải không nào?
Trong những dịp cần đi xa và gặp gỡ mọi người như vậy, các bạn cần đặc biệt chú ý đến da mặt của mình nhé. Đặc biệt là nếu như có mụn và muốn nặn mụn, thì bạn cần chú ý nặn mụn đúng cách. Nếu không những nốt mụn sẽ bị sưng lên, ửng đỏ và có thể bị mưng mủ gây mất thẩm mỹ và bạn cũng chẳng thể tự tin đi ra ngoài với những nốt mụn sưng như vậy. Hơn nữa, mụn khi đã chuyển qua mụn mủ rất dễ tạo sẹo thâm, cực kỳ khó chữa trị.
Mụn làm bạn kém tự tin khi tham gia các buổi gặp mặt bạn bè
Mụn làm bạn kém tự tin khi tham gia các buổi gặp mặt bạn bè
Trong bài viết kỳ này, Hân sẽ giới thiệu với các bạn quy trình nặn mụn mà Hân hay áp dụng. Đảm bảo sẽ giúp các bạn giải quyết tất cả những rắc rối và lo lắng sau khi nặn mụn nhé.
Rửa mặt thật sạch
Bước đầu tiên chúng ta nên rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt và nhớ là phải rửa bằng nước ấm vì bước này sẽ giúp lỗ chân lông nở ra và giúp quá trình nặn mụn dễ dàng hơn.
Trước khi nặn mụn nhất định phải rửa mặt thật sạch nhé!
Trước khi nặn mụn nhất định phải rửa mặt thật sạch nhé!
Bạn cũng có thể thực hiện bước này sau những lần tắm nước nóng buổi tối thì sẽ thuận tiện hơn.
Tẩy da chết
Sau khi đã rửa mặt thật sạch rồi, chúng ta hãy sẵn sàng đến bước tẩy da chết. Bước tẩy da chết rất quan trọng vì sẽ làm ngăn chặn sự sản sinh của mụn.
Tẩy da chết sẽ giúp nặn mụn dễ dàng hơn
Tẩy da chết sẽ giúp nặn mụn dễ dàng hơn
Nếu các bạn không có kem tẩy da chết, bạn có thể sử dụng bã trà túi lọc và mật ong để có được hỗn hợp tẩy da chết tự chế tại nhà. Cách làm rất đơn giản, bạn ngâm trực tiếp túi trà vào hũ mật ong. Ngâm như vậy trong khoảng 5 phút cho mật ong thấm vào trà rồi lấy bã trà ra.
Cách thực hiện
Bạn massage thật đều và nhẹ nhàng hỗn hợp tẩy da chết lên mặt, đặc biệt là ở những vùng da có nhiều mụn cám và mụn đầu đen.
Massage khoảng 2 - 3 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.
Quá trình nặn mụn
Thay vì dùng tay nặn mụn, bạn hãy sử dụng tăm bông tiệt trùng để da không bị nhiễm khuẩn nhé. Hơn nữa, việc dùng tay nặn mụn đôi khi có thể gây tổn thương, trầy sước da do lực từ móng tay.
Nặn mụn bằng tăm bông để tránh nhiễm khuẩn
Nặn mụn bằng tăm bông để tránh nhiễm khuẩn
Dùng hai tay cầm hai cây tăm bông nhẹ nhàng kéo căng vùng da có mụn để lỗ chân lông nở ra. Đối với mụn đã chín và đã “sẵn sàng” để được nặn, chúng ta không nên dùng lực nhiều mà chỉ nên ấn nhẹ vùng da nơi có mụn là đã có thể nặn được rồi.
Đắp mặt nạ dưỡng da
Thường sau khi nặn mụn xong, Hân hay có cảm giác hơi rát ở phần da vừa nặn xong. Cách Hân chọn để giúp da dịu lại là sử dụng mặt nạ dưỡng da. Mặt nạ dưỡng da có thể từ thiên nhiên hoặc mặt nạ dưỡng da của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.
Những lúc có nhiều thời gian, như cuối tuần chẳng hạn, Hân sẽ tự chế mặt nạ bằng khoai tây, sữa tươi không đường và mật ong.
Dưỡng da sau khi nặn mụn bằng mặt nạ khoai tây
Dưỡng da sau khi nặn mụn bằng mặt nạ khoai tây
Cách làm hỗn hợp mặt nạ dưỡng da từ 3 nguyên liệu trên vô cùng đơn giản nhé:
Đầu tiên, bạn luộc chín khoai tây rồi nghiền nhuyễn. Sau đó đổ mật ong và sữa tươi không đường vào rồi đánh đều. Để hỗn hợp vào tủ lạnh khoảng 15 phút rồi thoa đều lên mặt sẽ khiến bạn có cảm giác mát lạnh cực kỳ. Khoai tây được nằm trong nhóm thực phẩm vàng trong các loại thực phẩm tốt cho sắc đẹp. Mặt nạ khoai tây - mật ong - sữa tươi sẽ giúp da bạn trắng hồng tự nhiên, sạch mụn và sát khuẩn rất công hiệu.
Nếu nặn mụn vào buổi tối và lười làm mặt nạ dưỡng da, Hân hay sử dụng mặt nạ ngủ Sakura. Mặt nạ ngủ Sakura sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa nếp nhăn và loại bỏ da chết một cách hiệu quả. Điều Hân thích nhất ở loại mặt nạ ngủ này chính là kết cấu dạng gel mát lạnh thẩm thấu cực nhanh trên da giải tỏa stress căng thẳng, giúp Hân ngủ ngon giấc.
Mặt nạ ngủ Sakura là sự lựa chọn tuyệt vời để làm sạch lỗ chân lông
Mặt nạ ngủ Sakura là sự lựa chọn tuyệt vời để làm sạch lỗ chân lông
Bước đắp mặt nạ dưỡng da sẽ giúp da được thư giãn, nghỉ ngơi. Lời khuyên của Hân là bạn nên dùng các loại mặt nạ cung cấp vitamin và dưỡng ẩm cho da nhé.
Làn da khỏe là làn da được chăm sóc đúng cách. Chúng ta có những quy tắc tắm trắng, tẩy tế bào chết,... đúng cách thì nặn mụn cũng vậy. Hãy chăm sóc da của mình thật tốt bạn nhé.
Chúc các độc giả của Chuyên mục Nhật ký cùng cô nàng Mai Hân có một kỳ nghỉ lễ thật hoành tráng và vui vẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.