Những tác hại khôn lường từ thủ thuật hút mỡ bụng giảm cân

14/10/2015 07:00 GMT+7

Với mong muốn sở hữu thân hình cân đối, gọn gàng nhiều người đã không ngần ngại sử dụng biện pháp giảm cân với thủ thuật hút mỡ bụng. Tuy được gọi là thủ thuật nhưng thực chất việc hút mỡ bụng là một dạng thủ thuật xâm lấn trung phẫu, có thể sẽ để lại những biến chứng, di chứng khôn lường.

Với mong muốn sở hữu thân hình cân đối, gọn gàng nhiều người đã không ngần ngại sử dụng biện pháp giảm cân với thủ thuật hút mỡ bụng. Tuy được gọi là thủ thuật nhưng thực chất việc hút mỡ bụng là một dạng thủ thuật xâm lấn trung phẫu, có thể sẽ để lại những biến chứng, di chứng khôn lường.

Những thông tin khách quan về thủ thuật hút mỡ bụng có thể khiến bạn sẽ suy nghĩ, cân nhắc lại trước khi quyết định sử dụng biện pháp này để giảm cân làm đẹp.
Hút mỡ bụng giảm cân, có nên không?
Hút mỡ bụng giảm cân, có nên không?
Thủ thuật hút mỡ bụng được thực hiện như thế nào?
Trước khi phẫu thuật, bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát sức khỏe của bạn. Đồng thời bác sĩ cũng sẽ tiến hành đánh dấu chính xác các khu vực chính sẽ tiến hành phẫu thuật để loại bỏ mỡ thừa. Giai đoạn này, các kỹ thuật truyền tĩnh mạch và gây mê toàn thân hoặc gây tê tủy sống cũng sẽ bắt đầu được thực hiện.
Khi thực hiện thủ thuật hút mỡ bụng, bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ trên da (thường ở khu vực rốn hoặc ngay dưới đường bikini) và tiếp tục chọc xi lanh như một ống thông vào khu vực cần hút mỡ. Và cũng từ đây lượng mỡ mà bạn muốn “chối bỏ” sẽ được hút ra ngoài và có thể sử dụng để bổ sung vào những khu vực như ngực, mông hoặc bỏ đi theo ý nguyện của bạn.
Đến đây, việc phẫu thuật hút mỡ bụng giảm cân vẫn chưa thực sự hoàn thành mà sau khi phẫu thuật, bạn cần phải có thời gian nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và tránh các hoạt động quá sức trong vòng 4-6 tuần để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Nên nhớ thời gian sau phẫu thuật mới thực sự quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hình thể của bạn, thậm chí có thể khiến bạn phải đối diện nhiều hệ lụy không mong muốn trong giai đoạn này.
Những tác hại khôn lường từ thủ thuật hút mỡ bụng giảm cân
Hầu hết những người dùng thủ thuật hút mỡ bụng để giảm cân đều phải đối diện với di chứng là các vết thâm tím và sưng sau phẫu thuật. Tuy nhiên, các vết bầm tím và sưng sau phẫu thuật sẽ giảm dần sau khoảng 3 tuần.
Nguy hiểm hơn, các biến chứng nghiêm trọng rất có thể xảy ra trong khi tiến hành thủ thuật hút mỡ bụng giảm cân, bao gồm: Đông máu, nhiễm trùng, mất nước quá nhiều dẫn đến sốc, thuyên tắc phổi do chất béo bị mất cân bằng hoặc cục máu đông, tràn dịch màng phổi và một biến chứng nữa rất có thể xảy ra đó là dùng thuốc quá liều.
Hút mỡ chỉ có tác dụng giúp giảm cân nhất thời và nếu không có một chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp, bạn sẽ nhanh chóng bị béo bụng trở lại. Nếu chọn cách giảm cân bằng thủ thuật hút mỡ bụng, rất có thể bạn sẽ phải đối diện với một vài trong những biến chứng tai hại sau:
Biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra trong khi phẫu thuật: Việc mất đi một lượng mỡ quá nhiều (nhiều hơn 4% trọng lượng cơ thể) sẽ dẫn đến mất cân bằng điện giải, gây choáng, sốc, nếu không được cấp cứu kịp thời rất có thể dẫn đến tử vong. Việc đột ngột mất đi một lượng mỡ quá nhiều là nguyên nhân gây nên các rối loạn cơ thể là nguyên nhân chính gây nên tình trạng xuất huyết trong. Đặc biệt, nếu thực hiện ở những cơ sở không đảm bảo, ống hút đặt không đúng chỗ, bị chạm vào mạch máu sẽ gây phù, hoại tử da, và rất nhiều những biến chứng khó lường có thể xảy ra trong khi phẫu thuật giảm cân.
Phản ứng khó lường sau phẫu thuật: Bạn cần hết sức tỉnh táo và không nên chủ quan vì phẫu thuật hút mỡ giảm cân sẽ không thể tránh khỏi các phản ứng thông thường sau phẫu thuật, như: Đau nhức vết mổ và những vùng xâm lấn, sưng, thâm tím, tụt huyết áp, phù nề từ 1-2 tuần. Bên cạnh đó, bạn cũng vẫn có nguy cơ phải đối diện với nhiễm trùng vết mổ, chảy máu, chảy mủ… nếu không được đảm bảo vệ sinh trong và sau khi phẫu thuật như các loại phẫu thuật thông thường khác.
Thâm tím là một trong những di chứng phổ biến nhất của hút mỡ bụng giảm cân
Thâm tím là một trong những di chứng phổ biến nhất của hút mỡ bụng giảm cân
Những di chứng có thể sẽ phải đối diện: Phẫu thuật hút mỡ phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ “cầm dao” chính. Nếu đặt ống hút không đều, thiếu cân bằng sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng trong cơ thể, có thể sẽ phải hút đi hút lại nhiều lần, gây ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.
Bên cạnh đó, các di chứng do phẫu thuật hút mỡ như cứng bụng, phần da phẫu thuật bị nhăn nhúm, lồi lõm, sẹo lớn… xảy ra tương đối phổ biến.
Vì thế, hơn ai hết, bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định phẫu thuật hút mỡ giảm cân. Để giảm cân, bạn vẫn còn khá nhiều các lựa chọn giảm cân an toàn, hiệu quả và tiết kiệm hơn.
Luôn chúc bạn thật nhiều sức khỏe và sở hữu thân hình thon gọn, không còn nỗi lo thừa cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.