Mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên

18/07/2011 18:32 GMT+7

Khi nói đến chăm sóc da lão hóa, hiện có rất nhiều loại kem dưỡng da trên thị trường, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không muốn làn da của mình phụ thuộc vào hóa chất và phương pháp điều trị tia laser? Vậy hãy tìm đến các liệu pháp dưỡng da từ thiên nhiên, cụ thể:

Trái cây có thể hoạt động như một loại thuốc trẻ hóa làn da tuyệt vời và trái thơm (dứa) có tác dụng tẩy tế bào chết do các enzym có trong loại quả này. Chấm nhẹ loại nước ép thơm lên da hoặc trộn với sữa chua để tạo thành một loại mặt nạ làm mát. Loại mặt nạ này giúp da mịn màng hơn và chống mất nước.

Một cách khác để tẩy tế bào chết là dùng muối sống trộn với dầu ô-liu. Muối sống có tác dụng tẩy các tế bào chết và dầu ô-liu là một loại chất dưỡng ẩm tuyệt vời. Chỉ cần trộn cả hai với nhau và xoa lên mặt theo chuyển động vòng tròn. Với làn da nhờn, bạn chỉ việc hòa muối sống với một ít nước hoặc thậm chí mật ong.

Đề cập đến mật ong thì đây là chất chống lão hóa tốt. Mật ong chứa nhiều khoáng chất, vitamin C và một loạt các vitamin B. Đây cũng là thuốc chống viêm sưng và khi dùng  trực tiếp lên làn da, nó giúp chống lão hóa, vì viêm sưng được cho là nguyên nhân chính gây nếp nhăn. Mật ong thu hút nước nên nó hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho khuôn mặt của bạn. Đơn giản chỉ cần lấy ít mật ong bôi lên mặt.

Giấm táo là một liệu pháp tự nhiên khác rất tốt cho da. Nó có thể giúp chữa lành vết côn trùng cắn hoặc rộp da do nắng, đồng thời giúp giảm mụn trứng cá. Bạn chỉ cần bôi lên  da và để trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch.

Hoa cúc có tác dụng bảo vệ da. Có thể dùng hoa cúc bôi trực tiếp lên da và để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch. Hoa cúc cũng có đặc tính kháng viêm, do đó nó có thể giúp chống nếp nhăn.

Nhất Linh
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.