Làm đẹp với dưa hấu

07/01/2012 01:16 GMT+7

Dưa hấu còn được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng dưỡng da vừa rẻ tiền, dễ kiếm, vừa an toàn, không gây tác dụng phụ.

Dưa hấu còn được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng dưỡng da vừa rẻ tiền, dễ kiếm, vừa an toàn, không gây tác dụng phụ.

Với 98% là nước, dưa hấu là loại trái cây giải khát rất tốt, có thể bù nước và làm ẩm những làn da khô. Màu đỏ của dưa sẽ mang lại cho bạn sắc da trắng hồng. Ngoài ra, bạn có thể dùng dưa hấu để:

Dưỡng da

Cắt dưa hấu thành lát mỏng và đắp lên mặt mỗi tối hoặc sau những giờ đi nắng sẽ giúp da dẻ mịn màng, căng mọng, không bị rộp. Dưa hấu tươi nghiền nát, lấy nước bôi nhiều lần trong ngày chữa những vết nẻ trên môi và những nốt mẩn đỏ ở da.

Làm sáng sắc da

Khi da bị suy yếu do không khí lạnh và khô, dùng bông gòn thoa nước dưa hấu ép lên da theo một chiều 2-3 lần trong tuần sẽ làm cho da sáng hồng tự nhiên sau vài tuần.

Đắp mặt nạ

Dùng nước dưa hấu xay nhuyễn, lấy bông gòn thấm đều lên da mặt đã lót gạc hay giấy. Nằm thư giãn trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước thường. Da mặt trở nên mịn và sáng, đặc biệt đem lại cho bạn cảm giác mát mẻ, tươi trẻ. Mặt nạ này cũng thích hợp cho mùa hè oi ả, nóng bức khi mà da tiết ra nhiều cặn bã, chất nhờn làm bít lỗ chân lông gây mụn trứng cá.

Da sạm, phỏng nắng

Dùng hỗn hợp nước ép dưa leo và nước ép dưa hấu với tỷ lệ bằng nhau, thoa lên vùng da bị cháy nắng, đen sạm. Sau 20 phút rửa sạch lại. Hỗn hợp này giúp xoa dịu cảm giác bỏng rát và giúp phục hồi, tái tạo nhanh tế bào da.

Tẩy da chết

Trộn bột mì với nước ép dưa hấu thành hỗn hợp bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên da mặt, nằm thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh. Dưa hấu và bột mì sẽ mang đi những tế bào da chết, tăng tính đàn hồi cho da và giảm thiểu nguy cơ da bị lão hóa hay hình thành các nếp nhăn.

Thanh khiết da

Lỗ chân lông to, tăng tiết bã nhờn, cộng thêm các tác nhân như khói bụi, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với tia UV làm cho da xỉn và bẩn mất vẻ tươi sáng vốn có; muốn thanh khiết và làm sạch biểu bì chỉ cần dùng vỏ dưa hấu cắt lát mỏng, để vào ngăn mát tủ lạnh đắp lên da mặt, thực hiện thường xuyên bạn sẽ có được làn da thật sạch, sẵn sàng cho mọi chăm sóc tiếp theo.

 Võ Ngọc Dung

>> Không phải ăn nhiều trái cây là tốt
>> Ăn dưa hấu giúp bảo vệ tim
>> Vỏ dưa hấu trị bệnh
>> Dưa hấu có thể ngừa ung thư
>> Lợi ích của dưa hấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.