Hỏi & đáp

15/08/2011 18:11 GMT+7

Da đầu tôi nhiều gàu và đã sử dụng đủ các loại dầu gội. Nay tôi muốn sử dụng các công thức tự nhiên. Xin được tư vấn.

Sau khi gội sạch tóc, bạn pha loãng một muỗng cà phê giấm táo vào một tách nước lạnh làm nước xả cuối cùng. Massage da đầu nhẹ nhàng và xả sạch. Hoặc bạn có thể tự làm hỗn hợp xoa tóc bằng cách đun sôi hai nắm lá húng tây vào một lít nước và đun sôi 5 phút và hãm 10 phút. Sau đó cho vào hai muỗng canh giấm tây và lắc đều. Bạn có thể thường xuyên sử dụng hỗn hợp này để xoa xát và massage da đầu.

Da môi tôi rất khô và bong tróc mặc dù không phải là mùa lạnh. Tôi phải chăm sóc như thế nào để cải thiện tình trạng này?

Khô nứt da có thể do nhiều nguyên nhân: sử dụng son môi không phù hợp, thiếu nước, thường xuyên cắn hoặc liếm môi. Trong trường hợp này, bạn nên uống nước từ 1,5 - 2 lít/ngày, loại bỏ thói quen liếm môi và thay đổi loại son môi mới... Mỗi ngày khi chải răng, bạn có thể làm động tác chải nhẹ môi để loại bỏ các mảnh da chết bong tróc hoặc cũng có thể chấm ít đường mịn để loại bỏ bụi bẩn. Hằng ngày bạn có thể thường xuyên sử dụng sáp dưỡng môi. Buổi tối, bạn thoa một lớp mật ong mỏng để làm ẩm da và giúp mau lành vết nứt nẻ.

Võ Ngọc Dung
(chuyên viên thẩm mỹ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.