Đặt phòng xông hơi ngay tại nhà, xu hướng không thể bỏ qua khi thiết kế tổ ấm của bạn

20/07/2015 08:00 GMT+7

Chắc chắn trong chúng ta ai cũng đã từng nghe về các dịch vụ xông hơi khá phổ biến ở các spa hay nhà tắm công cộng.

Chắc chắn trong chúng ta ai cũng đã từng nghe về các dịch vụ xông hơi khá phổ biến ở các spa hay nhà tắm công cộng.

Thư giãn trong phòng xông hơi tại nhà đang được ưa chuộng trên toàn thế giới
Thư giãn trong phòng xông hơi tại nhà đang được ưa chuộng trên toàn thế giới
Nguyên lý của xông hơi là dùng hơi nóng kích thích cơ thể tiết mồ hôi và loại thải các chất độc trong cơ thể qua đường này.
Đồng thời hơi nóng tỏa ra khi xông hơi cũng giúp bạn làm giãn các mạch máu dưới da, giúp máu đến nuôi da nhiều hơn. Xông hơi còn sưởi ấm cơ thể, tinh dầu của lá xông sát trùng đường hô hấp trên, giúp cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái, hết nghẹt mũi...
Với những lợi ích tuyệt vời và cảm giác thư thái mà xông hơi đem lại cho cuộc sống của mỗi người, nhu cầu có một phòng xông hơi ngay tại nhà đang là một xu hướng rất được ưa chuộng khi thiết kế nội thất gia đình ở nhiều nước trên thế giới.
Để có được một phòng xông hơi mini tại nhà không phải là điều quá khó khăn. Điều quan trọng nhất khi chuẩn bị xây phòng xông hơi mini là tìm hiểu về những loại phòng tắm hơi mini thường được áp dụng tại nhà và một số loại nguyên liệu xây phòng.
Các loại phòng xông hơi mini được ưa chuộng hiện nay
Có nhiều loại spa mini được thiết kết tại nhà rất đa dạng
Có nhiều loại spa mini được thiết kết tại nhà rất đa dạng
Phòng xông hơi khô có kết cấu từ đá tỏa nhiệt (đá muối Himalaya). Đá được làm nóng bằng điện trở và tỏa nhiệt khắp phòng. Với lợi thế chứa 82 nguyên tố khoáng chất từ thiên nhiên, nhiệt tỏa ra từ đá sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn, tăng cường lưu thông máu và điều hòa ion trong cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể cho một lượng nhỏ tinh dầu lên đá để tạo cảm giác thư giãn trong thời gian xông hơi.
Phòng xông hơi nước hoạt động bằng cách bơm hơi nước nóng vào phòng. Giống như phòng xông hơi khô, bạn cũng có thể cho một ít tinh dầu vào nước để tạo hương thơm.
Các nguyên liệu thường được sử dụng để xây phòng xông hơi mini
Có nhiều nguyên liệu có thể được sự dụng để xây phòng xông hơi mini, tùy vào kiến trúc và kết cấu tổ ấm của bạn. Tuy vậy, cũng có những loại nguyên liệu tốt và thường được sử dụng để xây phòng xông hơi nhằm tăng hiệu quả xông hơi cũng như bảo quản được công trình lâu hơn.
Gỗ và kính cường lực là hai loại nguyên liệu thường được sử dụng nhất. Ngoài ra, ở một số căn hộ cao cấp, người ta còn có thể sử dụng đá Himalaya để xây phòng xông hơi. Phòng xông hơi mini làm bằng gỗ thông cao cấp được nhập từ Thụy Điển, Na Uy là loại phòng xông hơi tốt và được ưa chuộng nhất. Ngoài ra, còn có gỗ sồi trắng, gỗ óc chó,... và kính cường lực chịu nhiệt cao.
Ngoài ra, để có một phòng xông hơi mini tại nhà đầy đủ tiện nghi và đạt “chuẩn” spa, bạn nên chuẩn bị một số vật dụng trong phòng massage như xô gáo gỗ thông, đá xông hơi, đồng hồ nhiệt, kệ để đồ dùng, khăn tắm và đặc biệt là tinh dầu.
Có nhiều loại spa mini được thiết kết tại nhà rất đa dạngVới 9 năm hoạt động trong ngành mỹ phẩm và thiết bị spa, Mai Hân Group tự hào đã tư vấn lắp đặt, thiết kế và cung cấp phòng xông hơi khô cho rất nhiều spa lớn nhỏ và các hộ gia đình. Qúy khách có thể lựa chọn mẫu phòng xông hơi trên website chính của công ty hoặc liên hệ với công ty để được tư vấn về mẫu phòng phù hợp.
Xem thêm tại: www.thietbispa.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.