Có thể nâng mũi lại sau một thời gian

15/07/2011 19:18 GMT+7

Có nhiều khách hàng băn khoăn không biết việc nâng mũi sẽ kéo dài được bao lâu? Đến khi nào phải thực hiện lại để mũi luôn được đẹp như mong muốn? Theo BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM), nâng mũi bằng phẫu thuật thường có kết quả lâu dài.

Đối với những người sau khi phẫu thuật 5-6 năm, mũi bị biến dạng như: tuột sống làm lộ đầu mũi, sống mũi bị ốm, lộ chất liệu do đặt sống mũi sát da. Những trường hợp này thường là do kỹ thuật đặt không đúng của bác sĩ. Thông thường nếu gặp những biến chứng nêu trên, sau khi phẫu thuật lấy mũi cũ ra khoảng 3 - 6  tháng thì sẽ đặt được mũi khác vào. Tuy nhiên, điều quan trọng là không phải cứ nâng mũi cao là bạn sẽ có khuôn mặt hoàn hảo và xinh đẹp.

Một chiếc mũi sau khi phẫu thuật chỉ đẹp khi cân đối với các đường nét trên khuôn mặt. Sống mũi, tháp mũi, đầu mũi và cánh mũi cũng phải phù hợp với nhau. Mũi sau khi nâng nhìn càng thật thì càng đạt yêu cầu. Ngoài ra, nhiều người nghĩ nếu bị bệnh viêm xoang, viêm mũi sẽ không thể thực hiện phẫu thuật nâng mũi nhưng điều này không đúng. Vì trong kỹ thuật nâng mũi, bác sĩ sẽ đặt chất liệu độn dưới lớp da, phía trên xương tháp mũi nên không tác động đến xoang và ống mũi. Chỉ có lưu ý nhỏ là trong thời gian mũi đang bị viêm nhiễm và có hiện tượng chảy nước mũi thì không nên thực hiện phẫu thuật.

Thảo Vy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.