Cẩm nang chăm sóc da sẹo - Kỳ 6: Những câu hỏi thường gặp về sẹo

05/09/2015 07:30 GMT+7

Thân chào quý độc giả! Thế là chúng ta cũng đã đi qua gần hết chặng đường 7 kỳ của Cẩm nang chăm sóc da sẹo , do đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tại mỹ phẩm Mai Hân thực hiện.

Thân chào quý độc giả! Thế là chúng ta cũng đã đi qua gần hết chặng đường 7 kỳ của Cẩm nang chăm sóc da sẹo, do đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tại mỹ phẩm Mai Hân thực hiện.

Trước khi gửi đến kỳ cuối cùng - Lời khuyên chăm sóc da sẹo từ chuyên gia Mỹ phẩm Mai Hân, xin mời quý độc giả cùng tìm hiểu Kỳ 6: Những câu hỏi thường gặp về sẹo. Đây là những thắc mắc phổ biến nhất xoay quanh việc chăm sóc cũng như chữa trị sẹo mà chuyên mục Làm Đẹp - Báo Thanh Niên hợp tác với Mỹ phẩm Mai Hân nhận được từ đông đảo bạn đọc trên khắp cả nước
1. Có nên trị sẹo bằng kem trị sẹo hay không?
Kem trị sẹo là phương pháp được nhiều người ưa chuộng

Trả lời: Bạn hoàn toàn có thể dùng kem trị sẹo để làm mờ những vết sẹo trên da. Trị sẹo bằng kem trị sẹo là phương pháp được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ mang lại hiệu quả cao dòng sản phẩm này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian, không gây đau đớn, lành tính, sử dụng đơn giản, tiện lợi.
Tuy nhiên, nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn bạn chỉ nên chọn mua những loại kem trị sẹo có nguồn gốc rõ ràng, của các thương hiệu uy tín, có thành phần chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên, được cơ quan y tế chứng nhận an toàn. Bên cạnh đó, sử dụng kem trị sẹo cần phải kiên trì và sử dụng đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
2. Khi bị sẹo nên kiêng ăn gì?
Trả lời: Trong quá trình bị sẹo, để giúp tiến trình điều trị diễn ra thuận lợi bạn hãy hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, cay, nóng và tránh uống bia, rượu hoặc các chất kích thích. Nếu vết thương đang bắt đầu lành bạn nên kiêng ăn rau muống, lòng trắng trứng gà, nếp, thịt gà, hải sản, thịt bò… vì đây là những loại thực phẩm chứa nhiều năng lượng và protein, có tác dụng làm đầy thịt, dễ gây kích ứng da nên có thể sẽ khiến sẹo to hơn.
3. Bắt đầu dùng kem trị sẹo từ bao giờ thì hiệu quả nhất
Dùng kem trị sẹo lúc vết thương bắt đầu lên da non
Trả lời: Thời điểm tốt nhất để dùng kem trị sẹo là lúc vết thương bắt đầu khô đi và lên da non. Do lúc này khả năng sản sinh ra collagen tự nhiên của cơ thể diễn ra mạnh mẽ, các dưỡng chất trong kem trị sẹo dễ dàng thẩm thấu vào da và phát huy tối đa công dụng, từ đó làm đầy sẹo nhanh chóng và hiệu quả hơn. Những vết sẹo lâu năm cấu trúc da xung quanh sẹo đã ổn định nên việc loại bỏ sẹo sẽ rất khó khăn, gây tốn kém thời gian, công sức lẫn tiền bạc. Chính vì thế, khi bị sẹo các bạn cần chữa trị càng sớm càng tốt.
4. Sẹo lâu năm có chữa được không?
Trả lời: Sẹo lâu năm mặc dù khó loại bỏ hơn sẹo mới hình thành, song vẫn có thể chữa được nếu bạn lựa chọn được phương pháp phù hợp, tuân thủ đúng theo nguyên tắc trị sẹo và kiên trì áp dụng. Đối với sẹo lâu năm, để có kết quả tốt nhất bạn cần sử dụng những phương pháp tác động trực tiếp đến vùng da bị sẹo, phá hủy cấu trúc sẹo, đồng thời cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, kích thích làm đầy hoặc giảm sẹo và ức chế hình thành sắc tố melanin. Đây cũng chính là lý do vì sao các cách trị sẹo tự nhiên (dùng chanh xát, đắp tỏi, hành tây vào vết sẹo…) không thể điều trị được sẹo rỗ lâu năm một cách hiệu quả, mà cần dùng đến kem trị sẹo, tia laser, lăn kim hay phẫu thuật…
5. Sẹo lồi có di truyền hay không?
Bị sẹo lồi do di truyền có tỷ lệ cao
Trả lời: Sẹo lồi là một sẹo cứng, lồi lên so với mặt da, xơ hóa và đậm màu do sự tăng sinh quá mức collagen kể cả số lượng lẫn trật tự khi da bị cắt đứt, rách hoặc phỏng gây ra. Ngoài các nguyên nhân như vùng da ở vết thương quá căng, vết thương sâu, viêm nhiễm, có dị vật lạ và người có cơ địa sẹo lồi, thì sẹo lồi còng có khuynh hướng di truyền từ đời này sang đời khác. Nếu như cha, mẹ bị sẹo lồi thì tỷ lệ những thế hệ đời sau bị sẹo lồi rất cao, dù là tổn thương nhỏ nhất cũng có thể gây ra sẹo lồi ngay tại vị trí đó, vì vậy phải cẩn thận trước khi quyết định mổ xẻ, thẩm mỹ.
Hãy cùng đón xem kỳ cuối cùng của Cẩm nang chăm sóc da sẹo: Lời khuyên chăm sóc da sẹo từ chuyên gia Mỹ phẩm Mai Hân các bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.