Cẩm nang chăm sóc da nhạy cảm - Kỳ 3: Những nguyên tắc ứng xử bất di bất dịch với da nhạy cảm

03/08/2015 08:00 GMT+7

Thân chào các độc giả của chuyên trang Làm đẹp! Vậy là chúng ta đã đi qua 1 phần 3 của chặng đường đến với toàn bộ những bí mật của Cẩm nang chăm sóc da nhạy cảm từ mỹ phẩm Mai Hân.

Thân chào các độc giả của chuyên trang Làm đẹp!

Vậy là chúng ta đã đi qua 1 phần 3 của chặng đường đến với toàn bộ những bí mật của Cẩm nang chăm sóc da nhạy cảm từ mỹ phẩm Mai Hân.

Hôm nay, chuyên trang sẽ tiếp tục cung cấp cho các bạn Kỳ 3 của Cẩm nang chăm sóc da nhạy cảm: Những nguyên tắc ứng xử bất di bất dịch với da nhạy cảm.
Với da nhạy cảm, bạn nhất thiết phải tuân thủ các nguyên tắc ứng xử bất di bất dịch sau, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng và lúc đó bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức để làm lại từ đầu.
Nguyên tắc rửa mặt với da nhạy cảm
Với da nhạy cảm, mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt khoảng 2 lần và chỉ sử dụng loại sữa rửa mặt dạng gel, ít bọt. Ngoài ra, để bảo vệ tốt cho làn da nhạy cảm, bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm để tăng cường chức năng bảo vệ da. Bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm không mùi để làn da nhạy cảm không bị kích ứng. Thêm nữa, bạn không nên rửa mặt bằng nước ấm hoặc nóng mà chỉ nên rửa bằng nước lạnh vì nước lạnh sẽ giúp làn da của bạn được mềm mại và săn chắc hơn.
Nguyên tắc dinh dưỡng cho da nhạy cảm
Một lời khuyên có thể bạn đã nghe nhiều lần. Nhưng, cho dù bạn đã thuộc lòng thì chúng tôi vẫn cứ phải tiếp tục nhắc đến vì đó thực sự là những nguyên tắc vàng cho làn da nhạy cảm của bạn. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn cần đảm bảo cân bằng dưỡng chất. Hãy nói không với thức ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột và gia vị cay nóng. Mỗi bữa ăn, bạn cần đảm bảo cân đối 4 nhón thực phẩm chính (tinh bột, chất xơ, đạm và đường, dầu). Thức uống chứa cồn và chất kích thích như rượu bia, cà phê và các loại nước uống có gas là những loại thức uống bạn càng tránh xa bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu.
Ngủ đủ giấc
Giấc ngủ sinh lý rất quan trọng với sức khỏe
Giấc ngủ sinh lý rất quan trọng với sức khỏe
Giấc ngủ sinh lý (giấc ngủ buổi tối) rất quan trọng với sức khoẻ tổng thể và đặc biệt tốt cho làn da nhạy cảm. Giấc ngủ sinh lý sẽ là thời gian cơ thể và làn da của bạn nghỉ ngơi và đây cũng là thời gian da trao đổi chất tốt nhất. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, bạn cũng cần phải ngủ đủ 8 tiếng/ngày, đặc biệt không được thức khuya sau 11h tối.
Chống nắng
Làn da nhạy cảm của bạn thực sự rất yếu ớt, vì vậy việc bảo vệ da khỏi tác động có hại từ ánh nắng mặt trời là cần thiết và vô cùng quan trọng. Trước khi ra ngoài, bạn đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng và những “dụng cụ” che nắng như áo đi nắng, kính mát, khẩu trang phải là những vật bất li thân.
Nguyên tắc lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm
Kem giữ ẩm làm trắng dành cho da mẫn cảm Candes
Kem giữ ẩm làm trắng dành cho da mẫn cảm Candes
Đừng bao giờ lầm tưởng và cho rằng da nhạy cảm không được sử dụng mỹ phẩm. Đó thực sự là một quan niệm hết sức sai lầm và tai hại. Hơn bất kì loại da nào, làn da nhạy cảm của bạn rất cần sự hỗ trợ, bảo vệ khoa học và có nguyên tắc từ các loại mỹ phẩm chất lượng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn được quyền dễ dãi khi lựa chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm của mình. Hãy vứt bỏ ngay những mỹ phẩm đã sử dụng quá 5 tháng, đừng tiếc!
Cùng đón xem kỳ 4 của Cẩm nang chăm sóc da nhạy cảm: Những sai lầm nghiêm trọng dễ mắc khi chăm sóc da nhạy cảm trong những bài viết tiếp theo tại chuyên trang Làm đẹp nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.