Cẩm nang chăm sóc da lão hóa - Kỳ 2: Những sai lầm thường mắc khi chăm sóc da lão hóa

22/08/2015 07:30 GMT+7

Chào mừng bạn trở lại với Cẩm nang chăm sóc da lão hóa của Mỹ phẩm Mai Hân. Trong kỳ vừa rồi, quý độc giả đã có được những thông tin cơ bản về làn da lão hóa cũng như nguyên nhân gây lão hóa da và ảnh hưởng của lão hóa da đối với cuộc sống. Qua đó, các bạn hẳn sẽ có cái nhìn nghiêm túc hơn về chăm sóc da lão hóa.

Chào mừng bạn trở lại với Cẩm nang chăm sóc da lão hóa của Mỹ phẩm Mai Hân. Trong kỳ vừa rồi, quý độc giả đã có được những thông tin cơ bản về làn da lão hóa cũng như nguyên nhân gây lão hóa da và ảnh hưởng của lão hóa da đối với cuộc sống. Qua đó, các bạn hẳn sẽ có cái nhìn nghiêm túc hơn về chăm sóc da lão hóa.
Bắt đầu từ kỳ 2 này, Cẩm nang sẽ đề cập đến các phương pháp chăm sóc da lão hóa và cách cải thiện độ tuổi của làn da một cách chuyên sâu hơn từ các chuyên gia. Trước hết, hãy cùng tìm hiểu Những sai lầm thường mắc khi chăm sóc da lão hóa trong kỳ 2 của Cẩm nang chăm sóc da lão hóa nhé!
Chăm sóc da lão hóa là một quá trình làm đẹp cần nhiều kiên nhẫn nhưng không phải là điều bất khả thi nếu bạn biết chăm sóc đúng cách. Dưới đây là những lỗi thường mắc khi chăm sóc da lão hóa mà bạn nhất định phải tránh nếu không muốn công cuộc làm đẹp của mình trở thành vô ích.
1. Không tẩy trang trước khi đi ngủ
 
Tẩy trang là bước đặc biệt quan trọng để chăm sóc da lão hóa
Tẩy trang là bước đặc biệt quan trọng để chăm sóc da lão hóa
Đây là sai lầm phổ biến của nhiều chị em. Lúc đầu, bạn có thể cho rằng một vài lần không tẩy trang sẽ không gây nguy hại gì cho làn da của bạn. Nhưng đó thực sự là vấn đề nghiêm trọng hơn bạn tưởng.
Việc bỏ qua bước tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ khiến các lỗ chân lông bị bít kín sau một ngày dài và gây viêm nhiễm, gây mụn. Trong ngày, các độc tố từ môi trường (bụi bẩn, ô nhiễm,…) bám vào da và xâm nhập vào lỗ chân lông, có thể gây ra nhiều vấn đề về da như dãn lỗ chân lông, viêm da,… chứ không chỉ riêng gì mụn.
Khi bắt đầu quá trình chăm sóc da lão hóa, bạn cần tập cho mình thói quen tẩy trang đều đặn và không được để lớp trang điểm qua đêm.
2. Không thoa kem chống nắng
 
Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây lão hóa
Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây lão hóa
Theo bác sĩ da liễu người Mỹ Neil Sadick cho biết, ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính của sự lão hóa da. Mặt trời có thể tiếp xúc với làn da của bạn ở mọi nơi vào ban ngày. Tia UV gây hại cho da có thể xuyên qua nhiều lớp kính hay vải vóc. Vì vậy, bạn cần áp dụng các sản phẩm chống nắng ngay cả khi da bạn có bị lão hóa hay không!
Kem chống nắng chống tia UVA, UVB với chỉ số SPF ít nhất 30 là sản phẩm kem chống nắng phù hợp với bạn khi thoa kem hằng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thành phần của các loại kem chống nắng. Nếu có công thức tăng cường chất chống oxy hóa chứa các thành phần như resveratrol, vitamin C, hoặc trái cà phê,… thì đó thực sự là người bảo vệ tuyệt vời cho làn da của bạn trước ánh nắng mặt trời gay gắt mỗi ngày.
3. Thay đổi mỹ phẩm quá nhanh
Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống sử dụng sản phẩm mỹ phẩm được chừng 1 tuần đã nóng lòng và mất kiên nhẫn vì sản phẩm chưa đạt hiệu quả như ý muốn? Hãy lưu ý rằng các loại mỹ phẩm đều cần phải có thời gian để phát huy tác dụng. Ít nhất là 2 – 3 tháng sau khi sử dụng da bạn mới cải thiện từ từ.
Theo nhiều Chuyên gia tư vấn Mỹ phẩm cho biết, bạn chỉ nên thay thế sản phẩm mỹ phẩm ít nhất sau 6 tuần. 6 tuần này sẽ là khoảng thời gian giúp da thích ứng với sản phẩm và bắt đầu quá trình hấp thụ. Một chu trình da mất 30 ngày (thời gian các tế bào mới sinh ra bắt đầu tiếp cận lớp trên cùng của da), vì vậy, để thấy được sự khác biệt thực sự trong kết cấu, màu sắc và độ mịn của da, rõ ràng bạn cần phải sử dụng sản phẩm hơn 1 tháng.
Đặc biệt với các sản phẩm chứa thành phần chống lão hóa, bạn còn phải chờ đợi lâu hơn nữa vì làn da của bạn mất 4 tháng để tái tạo collagen và elastin – tế bào giúp da tăng cường độ đàn hồi và căng mịn.
4. Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm cùng một lúc
 
Sử dụng nhiều mỹ phẩm cùng lúc có hại nhiều hơn lợi
Sử dụng nhiều mỹ phẩm cùng lúc có hại nhiều hơn lợi
Việc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm cùng một lúc sẽ khiến bạn gặp bất lợi nhiều hơn là đem lại hiệu quả về làm đẹp. Nếu vô tình da bạn bị kích ứng khi đang sử dụng 1 tá các sản phẩm làm đẹp khác nhau, bạn sẽ khó lòng biết nguyên nhân gây ra vấn đề là gì.
Thay vào đó, hãy thử một số sản phẩm có khả năng tích hợp nhiều chức năng trong 1 như dưỡng trắng – chống lão hóa, trắng da – trị mụn, dưỡng ẩm – chống lão hóa,… Bằng cách đó, bạn sẽ hạn chế được những bước chăm sóc da phức tạp mà không sợ các thành phần của sản phẩm có tác động với nhau gây kích ứng hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ tiết kiệm được khá tiền khi sử dụng 1 sản phẩm tích hợp.
5. Không chăm sóc giấc ngủ tốt
Thói quen sinh hoạt không hợp lý sẽ khiến bạn bị già đi trông thấy, đặc biệt là giấc ngủ. Nếu thường xuyên thức khuya, da bạn sẽ sạm đi trông thấy, xuất hiện những vết thâm quầng dưới mắt và khiến khuôn mặt bạn trở nên thiếu sức sống.
Trong ngày, các tế bào da đã chiến đấu chống lại sự tấn công của những căng thẳng, tia UV và ô nhiễm. Vì vậy, một giấc ngủ đủ và sâu là rất quan trọng. Nó sẽ kích thích giảm căng thẳng và giúp tế bào da có thời gian hồi phục, trẻ hóa.
Quý độc giả thân mến, trên đây là những lỗi thường mắc khi chăm sóc da lão hóa mà chúng tôi gửi đến các bạn qua kỳ 2 của Cẩm nang chăm sóc da lão hóa.
Cùng cập nhật tiếp những kỳ tiếp theo của Cẩm nang chăm sóc da lão hóa của mỹ phẩm Mai Hân nhé!
Chúc bạn luôn trẻ trung và tươi tắn mỗi ngày!
Kỳ 3: Những phương pháp chăm sóc da lão hóa hiệu quả nhất hiện nay
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.