Cách trị mụn chìm không để lại sẹo thâm

16/05/2015 07:00 GMT+7

Có lẽ trị mụn là một trong những vấn đề về da mặt mà các bạn nữ thường quan tâm nhất. Với môi trường nóng bức và nhiều khói bụi như hiện nay, việc giữ cho làn da được sạch sẽ, mịn màng và không mụn là điều thực sự khó khăn. Đặc biệt, với làn da dầu hay khô thì việc trị mụn còn khiến bạn vất vả hơn nữa.

Xin chào các bạn đến với chuyên mục làm đẹp cùng cô nàng Mai Hân.

Có lẽ trị mụn là một trong những vấn đề về da mặt mà các bạn nữ thường quan tâm nhất. Với môi trường nóng bức và nhiều khói bụi như hiện nay, việc giữ cho làn da được sạch sẽ, mịn màng và không mụn là điều thực sự khó khăn. Đặc biệt, với làn da dầu hay khô thì việc trị mụn còn khiến bạn vất vả hơn nữa.

Thông thường trong các loại mụn: mụn bọc, mụn cám, mụn chìm (mụn ẩn), mụn đầu đen,... thì bạn thấy mụn nào gây phiền phức cho mình nhất?
Với Hân, mụn chìm (hay còn gọi là mụn ẩn) là một trong những loại mụn gây rắc rối cho Hân nhất. Vì thường để hết mụn chúng ta phải nặn được cồi mụn và thoa kem dưỡng thì mới lành được, phải không? Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng với mụn chìm.
Hôm nay Hân sẽ chia sẻ với các bạn cách nhận biết và trị mụn chìm hiệu quả và không để lại sẹo thâm nhé!
Cách nhận biết mụn ẩn (mụn chìm)
Mụn chìm rất khó nhận biết vì thường nhỏ và nằm khá sâu trong lỗ chân lông. Do đó, mụn chìm không hề khiến da bị sưng lên mà chỉ lẩn nhẩn dưới da. Chỉ khi nào sờ vào bạn mới cảm nhận được thôi.
Không nên cố nặn mụn chìm bạn nhé!
Để lấy được cồi mụn chìm ra, chỉ có cách duy nhất là đến spa nặn mụn. Tuy nhiên, nặn mụn rất đau mà cũng không đảm bảo mụn chìm không tiếp tục quay trở lại. Hân cũng tìm đủ loại kem trị mụn mà không làm thế nào đẩy nhân mụn lên được. Kinh nghiệm nhớ đời của Hân là một lần cố gắng nặn mụn ở nhà và những nốt mụn chìm nhanh chóng bị viêm và “biến hình” thành mụn mủ.
Vì vậy, khi nhận biết mình bị mụn chìm thì bạn nên áp dụng cách trị mụn sau đây. Hân đã thử qua và cảm thấy rất hiệu quả. Tuyệt nhiên không tự ý nặn mụn nhé!
Cách trị mụn ẩn (mụn chìm) hiệu quả và không để lại sẹo thâm
Rửa mặt: Mình sử dụng bột yến mạch để rửa mặt mỗi sáng. Các bạn có thể mua yến mạch ở siêu thị, ở quầy bán gạo và các loại bột. Thường mọi người hay mua bột nghiền sẵn cho tiện nhưng Hân hay mua nguyên hạt rồi tự đi nghiền. Cách này giúp mình đảm bảo đó là bột yến mạch nguyên chất. Nhớ đảm bảo vệ sinh khi nghiền nhé.
Cách rửa mặt thì vô cùng đơn giản thôi. Các bạn hòa 1 thìa cà phê bột yến mạch với 1 lượng nước vừa đủ, mát xa 1 phút rồi rửa lại.
Buổi tối mình rửa mặt bằng Gel rửa mặt dành cho da nhờn Candes.
Gel rửa mặt dành cho da nhờn Candes
Xông mặt: Xông mặt 1-2 lần/ tuần: Cách này sẽ giúp lỗ chân lông mở rộng, chất bẩn có lối để thoát ra ngoài. Ngoài ra, nhân mụn cũng sẽ từ từ chồi lên da.
Xông mặt đơn giản tại nhà với sả
Cách xông hơi thì mình thường dùng vài củ sả, đun sôi, bắc ra. Tiếp đến, mình rửa mặt sạch rồi cúi mặt phía trên miệng nồi ở khoảng cách vừa đủ để hơi nước bốc lên tỏa khắp mặt. Cách này thực hiện mỗi lần từ 5-10 phút. Sau khi xông, mình đắp mặt nạ tinh bột nghệ + sữa tươi tầm 15 phút.
Cuối cùng, rửa mặt sạch dùng toner giấm táo để làm sạch da.
Nặn mụn: Cứ làm đều đều như trên thì nhân mụn của bạn sẽ trồi lên. Đến khi bạn thấy đầu mụn cứng và tương đối khô thì hãy nặn mụn. Nặn xong bạn thoa nước muối sinh lý để khử trùng và làm khô.
Nên áp dụng những Quy trình nặn mụn an toàn từ A đến Z mà Hân đã giới thiệu với các bạn trong những kỳ Nhật kỳ nhật ký làm đẹp trước nhé!
Sau khi nặn mụn, cứ duy trì thói quen đắp mặt với tinh bột nghệ sẽ giúp da không có sẹo.
Chế độ ăn: Về chế độ ăn, trong thời gian bị mụn mình thực hiện như sau:
Sáng dậy uống 1 cốc nước pha với mật ong, xong 30 phút sau mình ăn sáng, đi làm.
Cả ngày mình uống khá nhiều nước lọc, chắc tầm hơn 1 lít
Chiều tối mình uống 1 cốc nước rau má, hoặc nước ép hoa quả (tùy hôm).
Ngoài ra là ăn nhiều hoa quả có vitamin C…
Các bạn nên lưu ý là mình phải chăm sóc cả ngoài lẫn trong (nghĩa là chế độ ăn nữa đó các bạn). Chứ chỉ chăm chăm dùng thuốc hay dùng kem bôi bên ngoài thì cũng không đạt được hiệu quả cao.
Trên đây là cách chăm sóc da của mình, đến giờ khi hết mụn, mình vẫn áp dụng cách trên. Mình cảm thấy là da sạch nên mụn cũng không quay trở lại nữa.
Hy vọng chia sẻ của mình hữu ích với các bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.