Các biến chứng trong phẫu thuật nâng mũi

13/07/2011 18:16 GMT+7

Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong ngành dược cũng như sự cập nhận kiến thức thường xuyên của các bác sĩ thẩm mỹ thì những biến chứng trong phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và nâng mũi nói riêng rất hiếm gặp.

Tuy nhiên, BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM), cho biết vẫn có những biến chứng có thể gặp trong phẫu thuật nâng mũi. Đó là hiện tượng đào thải chất liệu; nhiễm trùng; lộ chất liệu; vẹo mũi; hai cánh mũi không đều và phản ứng của da trên vùng đặt chất liệu. Nếu phẫu thuật viên tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc vô trùng trong thao tác cũng như trong xử lý chất liệu và khách hàng cũng tuân theo hướng dẫn của bác sĩ thì ta có thể loại bỏ được biến chứng nhiễm trùng.

Sau phẫu thuật nâng mũi mà thấy đầu mũi cứ đỏ kéo dài dần dần chuyển sang bọng đỏ thì có thể bạn gặp phải hai trường hợp: nhiễm trùng hoặc chất liệu độn mũi quá dài. Cả hai trường hợp đều phải lấy chất liệu ra vì nếu để lâu có thể bị thủng mũi. Trường hợp sau phẫu thuật nâng mũi từ 2 tháng trở lên, da vùng trên nơi đặt chất liệu đỏ dần, kéo dài thì có thể do chất liệu độn đặt quá nông, sát da, gây tăng sinh mao mạch dưới da. Nếu gặp những biến chứng trên khách hàng nên gặp bác sĩ để can thiệp kịp thời .

Thảo Vy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.